Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Sữa công thức và những điều cơ bản mẹ cần nhớ
18/12/2021

Sữa mẹ tốt cho bé tuy nhiên, có một số mẹ sau sinh gặp phải tình trạng khan sữa, ít sữa nên cần bổ sung thêm sữa công thức để đảm bảo dinh dưỡng cho nhu cầu phát triển của bé yêu. Nếu mẹ muốn nắm được những thông tin cần thiết về sữa công thức cho trẻ sơ sinh thì hãy tìm hiểu ngay tại bài viết sau đây nhé!

Sữa công thức cho trẻ sơ sinh

Sữa công thực hay còn gọi là sữa bột cho trẻ sơ sinh. Nếu mà mẹ không đủ sữa để cung cấp chất dinh dưỡng cho bé thì việc sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh là vô cùng cần thiết mang đến nhiều lợi ích.

Công thức cho trẻ sơ sinh tốt

Ưu điểm lớn của sữa công thức chính là khả năng thay thế sữa mẹ trong một số trường hợp đặc biệt, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho trẻ thiếu dưỡng chất. Sữa công thức được tạo nên từ nhiều hợp chất dinh dưỡng với liều lượng chuẩn, cung cấp khá đầy đủ cho sự phát triển của trẻ nhỏ, được các chuyên gia nghiên cứu và nhiều tổ chức thế giới công nhận về độ an toàn.

Rút ngắn tần suất cho con bú, chủ động hơn về mặt thời gian: Sữa công thức cần thời gian tiêu hóa lâu hơn sữa mẹ nên mẹ không cần cho trẻ bú quá nhiều lần, từ đó mẹ cũng chủ động hơn về mặt thời gian.

Chế độ ăn uống thoải mái: Vì sữa công thức đã được tính toán kĩ hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi ml thành phẩm, vì vậy ba mẹ không phải lo lắng về khẩu phần ăn hàng ngày của mình liệu có đủ dinh dưỡng cho bé chưa.

Sữa công thức cho trẻ sơ sinh hạn chế

Thiếu kháng thể tự nhiên: Dẫu sao sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Sữa mẹ lành, dễ tiêu hóa, cung cấp cho trẻ nhiều kháng thể quý giá, củng cố đường tiêu hóa của bé ổn định - Một điều mà sữa công thức không có. Đây cũng là lý do trẻ dùng sữa công thức sẽ có sức đề kháng kém hơn trẻ bú sữa mẹ.

Táo bón: Trẻ có thể bị táo bón khi dùng sữa công thức, phân thường sẽ cứng hơn so với lúc bú mẹ.

Chi phí: Với nhu cầu dinh dưỡng cao trong giai đoạn đầu đời, trẻ sẽ sử dụng rất nhiều sữa công thức và điều này cũng gây ra gánh nặng tài chính cho các ba mẹ.

Pha chế phải chuẩn xác: Để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng trong thành phẩm, ba mẹ cần pha chuẩn xác theo hướng dẫn sử dụng hoặc khuyến cáo của nhà sản xuất.

Nhu cầu sữa công thức cho trẻ sơ sinh theo từng giai đoạn

  • 0-1 tháng: 60ml/lần, 8 – 10 lần/ngày.
  • 1-2 tháng: 90ml/lần, 7 – 10 lần/ngày.
  • 2-4 tháng: 120ml/lần, 6 – 10 lần/ngày.
  • 4-6 tháng: 150ml/lần, 6 – 8 lần/ngày.

Công thức cho trẻ sơ sinh chuẩn?

  • Tiệt trùng dụng cụ pha sữa với nước sôi trong khoảng 10 phút.
  • Tính toán lượng bột cần pha phù hợp với nhu cầu của trẻ.
  • Dùng muỗng sữa đong đầy rồi gạt ngang bằng dụng cụ gạt.
  • Lấy lượng nước nóng khoảng 40 độ C (hoặc 70 độ C tùy hãng sữa) pha với lượng bột tương ứng
  • Khuấy lắc đều, để nhiệt độ giảm còn 37 độ C thì cho bé dùng.

Công thức cho trẻ sơ sinh

Sau khi pha sữa, nên cho bé dùng trong 1 giờ. Lượng sữa dư sau mỗi lần trẻ bú phải bỏ đi vì sữa đó đã nhiễm khuẩn do có thể dính nước bọt của trẻ. Cho bé bú theo nhu cầu, không nên ép bé uống quá no, uống nốt cữ kẻo bé trớ.

Sữa công thức cho trẻ sơ sinh có những ý nghĩa lớn lao trong hành trình nuôi con khôn lớn với những người mẹ không thể cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dẫu chọn nuôi con bằng sữa nào thì nó đều tốt cho trẻ và đó ắt hẳn là điều phù hợp nhất mà người mẹ có thể dành cho con của mình.

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Mách mẹ phương pháp khử trùng bình sữa đơn giản, hiệu quả
Bình sữa là dụng cụ không thể thiếu đối trẻ bú sữa công thức. Chất lượng bình sữa tốt, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hệ tiêu hóa và sự phát triển của trẻ nhỏ.
Lưu ý cho mẹ nuôi con bằng sữa công thức
Sữa công thức dần trở thành sự lựa chọn phổ biến với nhiều ba mẹ vì tính tiện dụng và khả năng bổ sung dinh dưỡng giúp con khỏe mạnh mau lớn. Tuy nhiên để có thể sử dụng sữa công
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store