Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Tiêu chí lựa chọn viên uống tổng hợp và những lưu ý cho mẹ
17/12/2021

Việc lựa chọn viên uống tổng hợp cho bà bầu trong thai kỳ là điều mẹ nào cũng nên làm. Nhưng uống như thế nào và uống những gì để con có sự phát triển tốt nhất thì không phải mẹ nào cũng biết. Ba mẹ hãy đọc bài viết để biết tiêu chí cùng những lưu ý khi lựa chọn viên uống tổng hợp cho bà bầu nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn viên uống tổng hợp cho bà bầu

Việc lựa chọn viên uống tổng hợp dành cho bà bầu cần thêm khoáng chất khi mang thai, người ốm cần hồi phục sức khỏe, người thể chất yếu cần tăng cường sức khỏe và sức đề kháng. Đặc biệt các chuyên gia khuyến cáo là ngay sau khi ba mẹ có nhu cầu sinh con thì cần sử dụng viên uống tổng hợp cho bà bầu đầy đủ để có thể tăng dưỡng chất cần thiết để củng cố sức khỏe của mẹ và bé.

Những lưu ý khi lựa chọn viên uống tổng hợp cho mẹ bầu

Có một số lưu ý mẹ cần nhớ khi dùng viên uống tổng hợp, đó là:

  • Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng bất kì một loại viên uống nào nhé.
  • Mẹ bầu không nên sử dụng quá nhiều các loại vitamin
  • Lưu ý về sự phản ứng của các vitamin nếu sử dụng đồng thời để tránh làm mất tác dụng thuốc, ví dụ không dùng canxi với sắt cùng một lúc.
  • Hạn chế những thực phẩm làm giảm hiệu quả của viên uống, ví dụ không uống sắt cùng sữa, trà và cafe…
  • Đặc biệt là chỉ sử dụng những viên uống tổng hợp cho bà bầu có nguồn gốc rõ ràng,...

Những viên uống tổng hợp tốt nhất cho bà bầu

Axit Folic

Hay còn được gọi là B9 đây là thành phần vô cùng cần thiết giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện nhất. Thiết axit folic thì trẻ sơ sinh sẽ có nguy cơ cao bị thoát vị não, hay vô sọ,.., dị tật bẩm sinh ở tim, các chi, sứt môi, hở hàm ếch... Từ ngày thứ 28 thai kỳ dị tật sẽ có thể xảy ra.


Mẹ nên bổ sung khoảng 400mcg axit folic trong tối thiểu 12 tuần đầu thai kỳ, và tốt hơn thì mẹ có thể sử dụng trước khi mang thai để phòng tránh những dị tật trên.

DHA/EPA

DHA là lựa chọn viên uống tổng hợp cho bà bầu hàng đầu hiện nay với thành phần tham gia vào quá trình phát triển của hệ thần kinh cùng với não bộ, võng mạc và đặc biệt là có lợi tốt nhất cho sự phát triển của hệ thống trí tuệ và thị giác. Các chất như EPA đều là các chất giúp DHA tới tế bào thai nhi một cách tốt nhất.

Sắt

Sắt giúp giảm tình trạng thiếu máu ở mẹ và tăng cường oxy cho thai nhi. Thiếu sắt sẽ gây nên tình trạng suy nhược cơ thể, thể trạng gầy gò cho bé về sau. Nếu chất dinh dưỡng mà mẹ ăn hàng ngày không đủ yêu cầu qua xét nghiệm máu, mẹ hãy bổ sung viên uống sắt mỗi ngày, khoảng tầm 30mg là đủ.

Vitamin A

Vitamin A là một lựa chọn viên uống tổng hợp cho bà bầu giúp phát triển thị giác của trẻ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy tỉ lệ sinh con dị dạng khá cao nếu cơ thể bị dư thừa nhiều vitamin A. Do đó, mẹ bầu cần cẩn trọng khi sử dụng loại viên uống này, hãy tuân thủ chặt chẽ chỉ định của bác sĩ để có thai kỳ an toàn.

Canxi

Canxi là lựa chọn viên uống tổng hợp cho bà bầu vô cùng quan trọng, được ví là “vật liệu” chính cấu thành nên hệ thống giăng và phát triển xương cho trẻ. Những phụ nữ mang thai cần nạp đủ 800 – 1,500 mg canxi/ ngày tùy từng giai đoạn ( 800mg canxi/ ngày là liều dùng cho 3 tháng đầy, 3 tháng giữa là 1200 mg/ngày và cho đến những tháng cuối cả khi sinh xong là 1,500 mg/ngày) dựa theo nhu cầu phát triển của thai nhi. Và đặc biệt không được uống quá 2,500 mg/ngày.

Nhìn chung, việc tìm hiểu để lựa chọn viên uống tổng hợp cho bà bầu là vô cùng cần thiết. Nhưng mẹ bầu cũng không nên tự ý dùng thuốc mà hãy lắng nghe ý kiến từ các bác sĩ nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Viên uống vitamin tổng hợp là gì? Nên uống vào lúc nào?
Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ cần nhiều dưỡng chất, vitamin hơn để nuôi cơ thể và đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi. Vì vậy, có nhiều mẹ bầu tìm đến sự hỗ trợ của vitamin
Các loại vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong thai kỳ
Vitamin cho bà bầu là vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Bên cạnh đó, một số vitamin, vi chất thiết yếu còn đóng vai trò quan trọng
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store