Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Các loại vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong thai kỳ
17/12/2021

Vitamin cho bà bầu là vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Bên cạnh đó, một số vitamin, vi chất thiết yếu còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Hãy cùng tìm hiểu các loại vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong thai kỳ tại bài viết này ba mẹ nhé!

Vitamin cho bà bầu-Canxi

Canxi là vô cùng cần thiết cho sự phát triển của hệ thống xương chắc khỏe. Nếu mẹ không cung cấp lượng canxi trong lúc mang thai sẽ khiến bé sẽ có xu hướng còi xương, thấp bé sau khi chào đời và mẹ sẽ có nguy cơ bị mắc những bệnh tiền sản. Mẹ nên ăn nhiều các sản phẩm trứng sữa, và các loại rau xanh để cung cấp nhiều canxi.

Vitamin A-Vitamin cho bà bầu

Một trong những vitamin cho bà bầu không thể thiếu đó là vitamin A có vai trò quan trọng với sự tăng trưởng, khả năng miễn dịch và hoạt động tri giác của trẻ. Thiếu vitamin A sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực, có nguy cơ dẫn đến mù lòa vĩnh viễn. Tuy nhiên, nếu cơ thể dư vitamin A thì thai nhi có nguy cơ dị tật rất cao. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A là: dầu cá, rau dền, rau ngót, dầu cá,...

Vitamin B2

Thiếu vitamin B2, nguy cơ tiền sản giật trong thai kỳ sẽ tăng lên. Sữa, rau đậu hay bánh mì là thực phẩm chứa nhiều vitamin cho bà bầu B2 nhất.

Iốt

I-ốt là một trong những vitamin cho bà bầu vô cùng cần thiết cho sự phát triển của cả mẹ và bé đồng thời tham gia vào quá trình tổng hợp hormon tuyến giáp. Đặc biệt là đối với những mẹ bầu nếu thiếu hụt Iốt sẽ có thể dẫn đến sảy thai, chết lưu,... Với những trẻ sơ sinh thì việc thiếu hụt Iốt sẽ bị liệt tay chân, nói ngọng,... Cá, cua, tôm, các hải sản biển là nguồn thức ăn cung cấp Iốt tốt nhất.

Sắt

Nói đến vitamin cho bà bầu thì không thể không nhắc đến sắt. Sắt có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển nhận thức của con người và đặc biệt tăng cường sự miễn dịch của hệ thống hô hấp và sự phát triển của các tế bào. Nếu thiếu sắt sẽ khiến bào thai thiếu máu và có thể gây ra tình trạng sinh non. Bí ngô, trứng, cá,... là những thực phẩm chứa nhiều sắt nhất.

Axit folic

Axit folic là vi chất không thể thiếu khi mẹ mang thai. Nó giúp xây dựng và phát triển hệ thống thần kinh thai nhi và ngăn ngừa tình trạng dị tật.Đặc biệt là mẹ sẽ có nguy cơ sinh non thậm chí là sảy thai nếu thiếu axit folic

Axit folic có nhiều trong các thực phẩm rau xanh, đậu hay cà chua,...

Vitamin C

Vitamin giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ hấp thu sắt, ngăn ngừa bệnh thiếu máu, thiếu sắt. Đây là loại vitamin cần bổ sung đều đặn vì nó thúc đẩy khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Những loại trái cây có chứa nhiều những chất vitamin C như cam, rau có màu xanh đậm, cà chua,...

Kẽm

Khoáng chất này góp phần giúp thai nhi tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Thịt cá và hải sản là những thực phẩm có chứa nhiều chất kẽm nhất.

Việc bổ sung đầy đủ vitamin cho bà bầu cùng các khoáng chất cần thiết không chỉ giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện không những thế còn tăng cường sức đề kháng giúp cho trẻ có thể lực tốt sau này. Hãy chú ý bổ sung các vitamin cùng các chất khoáng cho bé từ lúc mang thai ba mẹ nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Viên uống vitamin tổng hợp là gì? Nên uống vào lúc nào?
Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ cần nhiều dưỡng chất, vitamin hơn để nuôi cơ thể và đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi. Vì vậy, có nhiều mẹ bầu tìm đến sự hỗ trợ của vitamin
Thời điểm thích hợp để uống viên uống tổng hợp
Vitamin tổng hợp tốt cho cơ thể, tuy nhiên muốn nó có thể phát huy tối đa công dụng thì mẹ cần lưu ý về thời gian dùng thuốc. Nên uống viên tổng hợp khi nào, vào thời điểm nào
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store