Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Thời điểm thích hợp để uống viên uống tổng hợp
17/12/2021

Vitamin tổng hợp tốt cho cơ thể, tuy nhiên muốn nó có thể phát huy tối đa công dụng thì mẹ cần lưu ý về thời gian dùng thuốc. Nên uống viên tổng hợp khi nào, vào thời điểm nào để thuốc chuyển hóa tốt nhất? Hãy cùng lắng nghe giải đáp qua bài viết sau đây.

Nên uống viên tổng hợp khi nào?

Viên uống tổng hợp giúp cơ thể khỏe mạnh, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất tăng cường sức khỏe cho người sử dụng. Vitamin tổng hợp được khuyên dùng cho bà bầu, người ốm cần hồi phục, người suy nhược cơ thể, thiếu chất…

Các nghiên cứu đã chỉ ra, vitamin tổng hợp giúp bổ sung vi chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, ngăn ngừa các bệnh lý và cơ thể tràn trề sức sống hơn rất là nhiều

Hầu hết, chúng ta đều có thể tự tổng hợp vitamin thông qua thực phẩm hàng ngày. Nhưng nhiều mẹ bầu có chế độ dinh dưỡng nghèo nàn thiếu chất cơ thể cần không được đảm bảo. Đặc biệt là mẹ bầu mang thai đang cần số lượng lớn vitamin, dưỡng chất để nuôi thai nhi, vì vậy vitamin tổng hợp là phương án hiệu quả giúp giải quyết các vấn đề trên

Nên uống viên tổng hợp khi nào trong giai đoạn mang bầu?

Lúc mang thai thì nên uống viên tổng hợp khi nào có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người. Một số ba mẹ thường nghĩ là chỉ trong giai đoạn mang thai mới cần sử dụng viên tổng hợp. Thực tế không như vậy, cần sử dụng viên uống này trước và sau khi sinh để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và cả sự phát triển cho bé.

Trước khi mang thai: Để thai nhi không bị thiếu hụt dinh dưỡng quan trọng, hạn chế tình trạng dị tật thần kinh, mẹ cần bổ sung viên uống tổng hợp chứa axit folic từ 1 - 3 tháng trước mang thai cho đến tối thiểu tuần thứ 7 của thai kỳ. DHA/EPA giúp tăng cường thụ thai, mẹ uống sớm cũng có lợi cho việc mang bầu.

Giai đoạn mang thai: Đây là giai đoạn chính và quan trọng nhất, cần phải bổ sung vitamin đều đặn, đầy đủ. Vì lúc này là lúc mẹ sẽ quyết định sức khỏe thể chất, tinh thần của em bé sau khi chào đời. Sắt, Canxi và DHA là những vi chất cực kỳ quan trọng, có vai trò cấu thành lên máu, tạo hệ xương, răng, xây dựng hệ thống thần kinh và thị giác cho trẻ.

Giai đoạn sau sinh: Bổ sung vitamin và khoáng chất thời kỳ đầu khá quan trọng. Bởi trẻ sơ sinh thường sử dụng nguồn dinh dưỡng chính là từ sữa mẹ. Chính vì thế sử dụng viên uống tổng hợp không chỉ hồi phục sức khỏe cho mẹ mà còn giúp bé phát triển tốt hơn.

Thời điểm thích hợp để dùng viên uống tổng hợp

Nên uống viên tổng hợp khi nào là phù hợp nhất? Thường mẹ sẽ có thói quen sử dụng viên tổng hợp bất cứ khi nào. Tuy nhiên những chất có trong viên uống tổng hợp sẽ rất dễ bị buồn ngủ chính vì thế bạn nên tránh những việc sử dụng loại thuốc này gần lúc ngủ nữa nhé.

Vitamin nhóm B có thể tăng hưng phấn thần kinh, dẫn đến tình trạng tỉnh táo, khó vào giấc. Bởi vậy, mẹ nên dùng B2, B6, B12 vào ban ngày, khi bụng đói, tốt nhất là nên sử dụng viên uống tổng hợp trước khi đi ngủ.

Axit folic và vitamin C thì bà bầu cần chú ý nên uống sau khi ăn vào các buổi sáng hoặc buổi trưa là thích hợp nhất.

Vitamin A, K, E, D là các vitamin tan trong chất béo. Nên uống các vitamin này vào bữa sáng hoặc bữa trưa sau khi ăn là tốt nhất

Đặc biệt chú ý là không nên uống viên tổng hợp với canxi. Nếu mẹ vừa sử dụng canxi và sắt thì thời gian uống cần cách xa nhau bởi canxi sẽ ngăn cản sự hấp thụ của sắt vào cơ thể mẹ. .

Trên đây là một số lưu ý về lợi ích và thời gian vàng uống viên tổng hợp khi nào. Nếu còn băn khoăn về cách sử dụng, mẹ có thể liên lạc với bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể và kỹ lưỡng hơn nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Viên uống vitamin tổng hợp là gì? Nên uống vào lúc nào?
Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ cần nhiều dưỡng chất, vitamin hơn để nuôi cơ thể và đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi. Vì vậy, có nhiều mẹ bầu tìm đến sự hỗ trợ của vitamin
Các loại vitamin và khoáng chất không thể thiếu trong thai kỳ
Vitamin cho bà bầu là vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Bên cạnh đó, một số vitamin, vi chất thiết yếu còn đóng vai trò quan trọng
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store