Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Hướng dẫn bổ sung sắt đúng cách cho mẹ bầu
17/12/2021

Cách bổ sung sắt cho bà bầu là vô cùng thiết để giúp cho thai nhi phát triển toàn diện và cơ thể mẹ được khỏe mạnh hơn. Nhưng không phải ba mẹ nào cũng biết cách sử dụng sắt cho hợp lý? Hay cách để nạp sắt vào cơ thể bà bầu cho phù hợp với từng giai đoạn mang bầu. Để biết được câu trả lời ba mẹ hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

Những cách bổ sung sắt cho bà bầu

Khi mang thai, thể tích máu của người mẹ cần tăng 50% so với thông thường để đáp ứng nhu cầu tạo máu, tạo nhân tế bào của cơ thể. Chính vì thế mẹ bầu cần phải bổ sung sắt một cách phù hợp.

Thật không thể tưởng tượng thể lực của trẻ sẽ ra sao nếu không được cung cấp lượng sắt đầy đủ. Vai trò của sắt vô cùng quan trong việc phân chia tế bào của thai nhi.

Không những thế sắt còn giúp vận chuyển oxy vào cơ thể để bé có thể phát triển. Cơ thể của trẻ sau khi sinh sẽ yếu và thường dễ mắc bệnh nếu trong quá trình mang thai mẹ không được cung cấp lượng sắt tối ưu.

Mẹ bầu bị thiếu sắt sẽ rất dễ suy nhược, đặc biệt là có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Cách bổ sung sắt cho bà bầu từng giai đoạn

Cách bổ sung sắt cho bà bầu là khác nhau theo từng thời kì mang thai.

Trước khi mang thai: Thời điểm trước khi mang thai cơ thể mẹ cần phải được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng để khỏe mạnh. Nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng sắt thì sẽ tăng khả năng thụ thai hơn.

Trong thời gian mang thai: Lượng sắt được cung cấp vào cơ thể mẹ cần được thay đổi theo từng thời kì phát triển của thai nhi. Khi mẹ mang thai thì lượng sắt cần nạp vào trong cơ thể cần phải được tăng gấp đôi. Và để đảm bảo hơn an toàn nhất cho mẹ và bé thì ba mẹ hãy tham khảo theo kê đơn của bác sĩ nhé

Sau khi sinh từ 1 đến 3 tháng: Sau khi sinh cơ thể của mẹ sẽ rất yếu, chính vì thế cần phải bổ sung thêm lượng sắt để mẹ nhanh chóng phục hồi. Đặc biệt là lúc này nguồn dinh dưỡng duy nhất của con là qua sữa mẹ, chính vì thế mẹ uống sắt thì sẽ cung cấp đủ sắt cho con.

Lưu ý cách bổ sung sắt cho bà bầu

  • Bổ sung sắt cho bà bầu qua các thực phẩm hằng ngày là vô cùng cần thiết. Trên thực tế có rất nhiều các thực phẩm có chứa sắt như: thị, cá, rau xanh,...
  • Hoặc nếu những mẹ bầu bị ốm nghén không thể cung cấp đủ các chất sắt qua các thực phẩm hằng ngày thì nên sử dụng các viên uống để thay thế nhé.
  • Và ba mẹ hãy chú ý rằng các viên uống sắt sẽ được hấp thụ tốt hơn vào cơ thể mẹ bầu khi mẹ kết hợp cùng với các thực phẩm vitamin C nhé.
  • Tuy nhiên mẹ bầu cần chú ý không sử dụng cafe, hay ngũ cốc khi sử dụng những viên uống sắt nhé.
  • Và đặt biệt mẹ bầu không được bổ sung canxi gần với thời gian uống sắt nhé.

Bà bầu cần nạp đủ lượng sắt vào cơ thể. Việc thiếu sắt hay dư thừa sắt sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé. Chính vì thế hãy đến bác sĩ để biết cách bổ sung sắt cho bà bầu theo từng thời kì nhé.

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Các thực phẩm chứa nhiều sắt mẹ bầu nên dùng
Tình trạng thiếu sắt thiếu máu là vô cùng phổ biến ở các mẹ bầu hiện nay. Chính vì thế việc bổ sung các thực phẩm bổ máu cho bà bầu là vô cùng cần thiết. Nếu mẹ muốn bé có thể
Vai trò của sắt đối với mẹ bầu trong suốt thai kỳ
Sắt cho bà bầu là một khoáng chất quan trọng trong việc tạo máu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở phụ nữ mang thai. Thiếu sắt sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm với mẹ bầu, đồng
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store