Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Các thực phẩm chứa nhiều sắt mẹ bầu nên dùng
17/12/2021

Tình trạng thiếu sắt thiếu máu là vô cùng phổ biến ở các mẹ bầu hiện nay. Chính vì thế việc bổ sung các thực phẩm bổ máu cho bà bầu là vô cùng cần thiết. Nếu mẹ muốn bé có thể trạng khỏe mạnh, ít ốm vặt về sau, mẹ hãy nhớ bổ sung đủ sắt ngay từ giai đoạn đầu mang thai. Ba mẹ không thể bỏ qua bài viết dưới đây để có thể biết được các thực phẩm nào cung cấp nhiều sắt và máu cho mẹ bầu nhé.

Thịt đỏ

Những loại thịt thực phẩm bổ máu cho bà bầu thường là những loại thịt có màu đỏ đậm như thịt bò,Thịt nạc bò là thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng thường xuyên nếu mẹ muốn tăng cường bổ sung sắt cho thai kỳ. Bởi vì trong mỗi phần thịt bò lượng vừa có chứa khoảng 2,5 - 3mg sắt và sắt được lấy từ động vật thì sẽ dễ hấp thu hơn sắt từ thực vật.

Gan và nội tạng động vật

Đây cũng là nhóm thực phẩm giàu sắt mà mẹ nên dùng. Gan, thận, tim… không chỉ giàu sắt mà còn dồi dào vitamin B, A, protein, choline - Đặc biệt tốt cho quá trình phát triển trí não thai nhi. Tuy nhiên đa số nội tạng chứa lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao hơn so với thịt, vì vậy có thể dẫn đến tình trạng béo phì, tăng huyết áp nếu mẹ dùng quá nhiều.

Rau chân vịt (cải bó xôi)

Bạn sẽ thật bất ngờ khi hàm lượng 3,2mg sắt, lại giàu axit folic, vitamin C, canxi, tiền vitamin A…chỉ trong nửa bó rau chân vịt, rất thích hợp để mẹ dùng hàng ngày. Không những thể lượng chất béo có trong rau cải bó xôi là rất ít nên mẹ bầu không cần phải lo sợ việc béo phì hay tăng cân khi sử dụng nhiều nhé.

Động vật thân mềm

Sò, ốc, nghêu, trai… là các động vật thân mềm có vỏ, sống dưới nước có hàm lượng sắt và canxi cao. Nghêu có lượng sắt khá cao và là thực phẩm bổ máu cho bà bầu, thật bất ngờ khi chỉ cần 100g nghêu sẽ cung cấp tới 28g sắt đủ cho mẹ một ngày dài.

Các loại hạt

Các loại hạt vô cùng tốt cho mẹ và bé trong quá trình mẹ mang bầu. Đặc biệt là hạt óc chó hay là hạt hạnh nhân,... cực kì tốt. Không những cung cấp lượng sắt còn là thực phẩm bổ máu cho bà bầu. Ngoài ra thực phẩm còn cung cấp hàm lượng DHA giúp cho bé có thể phát triển về trí tuệ. Điều đặc biệt là hàm lượng chất béo có trong các loại hạt này là vô cùng thấp chính vì thế mẹ không sợ bị thừa cân khi sử dụng thường xuyên.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho mẹ bầu. Vừa giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh, tiêu hóa tốt. Đồng thời cũng cung cấp một lượng chất sắt cho cơ thể mẹ khỏe mạnh và tế bào thai nhi được phát triển toàn diện.

Các loại đậu

Đậu vô cùng tốt, dễ ăn và có thể giúp mẹ cải thiện sức khỏe. Không chỉ cung cấp sắt là chất dinh dưỡng thực phẩm bổ máu cho bà bầu. Ngoài ra các loại đậu này có giúp mẹ có làn da đẹp hơn và trẻ hơn. Sử dụng nhiều các loại đậu còn giúp kích thích vòng 1 được phát triển một cách đầy đặn hơn nhé.

Bí đỏ (Bí ngô)

Bí đỏ là thực phẩm tốt bổ máu cho bà bầu, ngoài ra có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn vô cùng thơm ngon hợp khẩu vị với rất nhiều người dùng. Chính vì thế nó rất được yêu thích.

Ngoài ra bí đỏ còn chứa rất nhiều các vitamin giúp cho cơ thể của trẻ phát triển một cách toàn diện nhất. Ngoài ra bí đỏ còn giúp tóc mẹ bầu suôn mượt và giúp cho làn da của mẹ luôn hồng hào.

Chocolate

Socola đen chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cải thiện tâm trạng giúp cho mẹ bầu sảng khoái giảm căng thẳng và mệt mỏi. Tuy nhiên thì mẹ bầu cũng không nên lạm dụng quá nhiều socola nhé, tuy cung cấp nhiều sắt nhưng ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến răng và gây ra béo phì thừa cân nhé.

Thai nhi sẽ dễ bị suy dinh dưỡng, yếu còi, dễ mắc bệnh và thiếu thông minh sau khi chào đời nếu mẹ bị thiếu máu nghiêm trọng trong thai kỳ. Bởi vậy, mẹ hãy kết thân với các thực phẩm bổ máu cho bà bầu, giàu sắt kể trên để đảm bảo bản thân và bé yêu luôn khỏe mạnh nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Hướng dẫn bổ sung sắt đúng cách cho mẹ bầu
Cách bổ sung sắt cho bà bầu là vô cùng thiết để giúp cho thai nhi phát triển toàn diện và cơ thể mẹ được khỏe mạnh hơn. Nhưng không phải ba mẹ nào cũng biết cách sử dụng sắt cho
Vai trò của sắt đối với mẹ bầu trong suốt thai kỳ
Sắt cho bà bầu là một khoáng chất quan trọng trong việc tạo máu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở phụ nữ mang thai. Thiếu sắt sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm với mẹ bầu, đồng
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store