Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Uống nước dừa khi mang thai có lợi ích gì?
18/12/2021

Nước dừa từ lâu đã là loại nước giải khát tự nhiên bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với mẹ bầu. Mẹ có biết 1 ly nước dừa đem lại những lợi ích gì không? Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu những hiệu quả tuyệt vời của nước dừa cho bà bầu qua bài viết sau đây!

Lợi ích tuyệt vời khi uống nước dừa trong thai kỳ

Cung cấp nước và điện giải

Khi mang thai, những cơn ốm nghén, buồn nôn xuất hiện khiến mẹ bầu mệt mỏi. Nước dừa có chứa lượng đường, natri, protein vừa đủ, cung cấp 5 chất điện giải cần thiết như canxi, kali, phốt pho, khoáng chất, natri, từ đó bổ sung năng lượng và giúp mẹ khỏe mạnh hơn. Những chất điện giải còn giúp kiểm soát huyết áp, duy trì độ pH trong thai kỳ của mẹ một cách ổn định.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Axit lauric trong nước dừa tạo ra một loại axit chống bệnh tật mang tên monolaurin. Monolaurin giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, giữ lại vi khuẩn tốt, chống tình trạng nhiễm trùng, bảo vệ sức khỏe của mẹ và em bé.

Tăng nước ối cho thai kỳ

Nước ối là môi trường bảo vệ, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Và uống nước dừa để tăng ối là cách đã được nhiều bà mẹ áp dụng từ lâu. Nước dừa có vai trò kích thích, bổ sung nước ối một cách phù hợp trong từng giai đoạn thai kỳ, mẹ nên thử nếu cần tăng ối nhé!

Chống nhiễm trùng cơ thể

Nước dừa vốn là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Khi mẹ đi tiểu thường xuyên, độc tố tích tụ trong đường tiết niệu sẽ được làm sạch và đưa ra ngoài. Bởi vậy, nhiều chuyên gia nhận xét nước dừa gián tiếp giúp ngăn ngừa tình trạng sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu là có nguyên do.

Tốt cho tim mạch

Nước dừa chứa magie, axit lauric, vitamin, kali rất tốt cho tim mạch, giúp cơ thể sảng khoái, minh mẫn, giàu năng lượng hơn. Đồng thời nước dừa còn giúp điều chỉnh huyết áp, tăng cholesterol tốt cho cơ thể của người mẹ.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Nước dừa có hàm lượng đường thấp nên sẽ giúp mẹ hạn chế bớt tình trạng tiểu đường thai kỳ. Mẹ có thể dùng nước dừa một cách thường xuyên, thay thế cho những sản phẩm nước ngọt, nước ép đóng chai, vừa ngon miệng lại bổ dưỡng hơn nhiều.

Ngăn ngừa táo bón, hạn chế tình trạng trào ngược, ợ nóng

Nước dừa giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất điện giải, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón ở mẹ bầu. Bên cạnh đó, nước dừa còn giúp trung hòa axit, giảm trào ngược, ợ nóng - Tình trạng thường gặp ở nhiều mẹ bầu.

Kiểm soát cân nặng hiệu quả

Nước dừa ít calo, giàu chất xơ, vì vậy mẹ không lo tăng cân nhiều khi dùng nước dừa. Hơn thế, nước dừa còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa và kiểm soát tốt cơn đói, thèm đồ vặt của nhiều mẹ bầu.

Bà bầu uống nước dừa lúc nào thích hợp nhất?

Thời điểm thích hợp để mẹ bầu uống nước dừa là vào 3 tháng giữa thai kỳ. Nước dừa sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng ối cho mẹ. Mẹ có thể uống đều đặn mỗi ngày một ly nước dừa tươi và giảm dần số lượng vào 3 tháng cuối thai kỳ.

Bên cạnh đó, nước dừa có tính âm, khiến các cơ trở nên trơn, mềm. Nếu mẹ lạm dụng và uống quá nhiều nước dừa khi mang thai sẽ bị phản tác dụng, có thể dẫn đến sảy thai.

Nhìn chung, nước dừa đem lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Tuy nhiên, nước dừa không thể thay thế hoàn toàn cho nước lọc và các loại dưỡng chất khác. Bởi vậy, bên cạnh việc sử dụng nước dừa, hãy bổ sung đa dạng các loại nước sinh tố, nước ép hoa quả để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho thai kỳ mẹ nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Một số trường hợp mẹ bầu không nên uống nước dừa
Nước dừa có rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho thai kỳ của mẹ. Tuy nhiên, dừa là loại quả có tính hàn, vì vậy khi sử dụng
Bà bầu nên uống nước dừa như thế nào để đạt hiệu quả nhất?
Nước dừa từ lâu đã được xem là thức uống khoái khẩu, được chuyên gia khuyến cáo bổ sung vào thực đơn trong thai kỳ vì nó đem lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, mẹ
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store