Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Bà bầu nên uống nước dừa như thế nào để đạt hiệu quả nhất?
18/12/2021

Nước dừa từ lâu đã được xem là thức uống khoái khẩu, được chuyên gia khuyến cáo bổ sung vào thực đơn trong thai kỳ vì nó đem lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, mẹ đã biết cách uống nước dừa như thế nào để đạt hiệu quả nhất chưa? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây mẹ nhé!

Lợi ích tuyệt vời của nước dừa với mẹ mang thai

Nước dừa không chỉ là thứ nước giải khát hấp dẫn của mùa hè, mà còn là thức uống được nhiều mẹ bầu ưa chuộng bởi hàm lượng dinh dưỡng cao của nó. Nước dừa giàu natri, protein, photpho, vitamin B6, B1, C, chất xơ, chất béo, canxi, kẽm, magie, kali… có nhiều tác dụng trong việc cải thiện sức khỏe của phụ nữ mang thai, có thể kể đến như:

Cải thiện lượng nước ối

Uống nước dừa khi mang thai giúp tăng tuần hoàn máu cho cơ thể, tăng lượng nước ối, đặc biệt phù hợp với các mẹ thiếu ối, ít ối.

Tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên

Monolaurin được tạo ra bởi axit lauric trong nước dừa giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, chống nhiễm trùng, bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé. Ngoài ra, vitamin và dưỡng chất dồi dào trong nước dừa cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm cho bà bầu trong giai đoạn thai kỳ.

Bổ sung chất điện giải

Nước dừa có nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, natri, kali, photpho, có tác dụng cân bằng sức khỏe, bổ sung năng lượng cho các hoạt động mẹ bầu. Nước dừa giúp bổ sung các chất điện phân, có tác dụng điều chỉnh độ pH, tăng cường hoạt động các cơ, duy trì huyết áp, đồng thời giúp giảm bớt các triệu chứng ốm nghén, tiêu chảy khó chịu trong thai kỳ.

Lợi tiểu

Nước dừa vừa cung cấp nước cho cơ thể, lại bổ sung các khoáng chất như magie, kali, giúp mẹ lợi tiểu hơn. Từ đó, những độc tố cũng được làm sạch và đưa ra ngoài, ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu trong thai kỳ.

Lúc nào mẹ bầu không nên uống nước dừa?

Nước dừa rất tốt cho thai phụ, tuy nhiên có một số thời điểm mẹ không nên dùng nước dừa để tránh gây khó chịu cho cơ thể.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ:

  • Nước dừa có hàm lượng chất béo cao, vì vậy có thể khiến mẹ bị đầy bụng và mẹ đang ốm nghén, buồn nôn trở nên khó chịu hơn khi sử dụng. Bên cạnh đó, nước dừa có tính giải nhiệt, làm mềm cơ, có thể dẫn đến sảy thai nếu sử dụng nhiều trong 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Mẹ bổ sung nhiều nhiều nước dừa trong thời điểm này dễ gặp tình trạng tăng cân quá cân quá mức.

Khi cơ thể bị mệt mỏi, khó chịu

Uống nước dừa khi cơ thể mẹ bầu không khỏe sẽ rất dễ gây ngộ độc.

Khi vừa đi nắng về

Nước dừa có tính hàn, vì vậy khi đi nắng về mẹ nên nghỉ ngơi cho nhiệt độ cân bằng, ổn định rồi mới dùng nước dừa một cách từ từ. Không nên dùng quá nhiều và uống ngay lập tức để tránh tình trạng tổn hại tỳ vị, khó tiêu, gây ảnh hưởng xấu tới đường tiêu hóa, lá lách.

Uống vào ban đêm

Nước dừa giúp lợi tiểu, vì thế nên mẹ hãy tránh dùng ban đêm nếu không muốn mất giấc, khó ngủ vì đi vệ sinh nhiều lần.

Mẹ có tiền sử suy nhược, huyết áp thấp cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống nước dừa. Ngoài ra, nước dừa đã để qua đêm cũng không nên sử dụng nữa.

Thời điểm tốt nhất để bổ sung nước dừa cho mẹ bầu

Tam cá nguyệt thứ 2 là thời điểm lý tưởng để mẹ uống nước dừa. Trong tháng 4, 5, 6 mẹ có thể uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa, một ngày 1 ly là phù hợp, tránh dùng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng.

Với những mẹ đang trong các tháng cuối thai kỳ gặp tình trạng ít ối, thiếu ối, bác sĩ có thể đề nghị mẹ tăng cường uống nước dừa để thuận lợi hơn trong kỳ sinh nở. Ngoài ra, nước dừa còn giúp mẹ ngăn ngừa hiệu quả tình trạng táo bón cuối thai kỳ.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp mẹ sử dụng nước dừa một cách hiệu quả nhất. Hãy nhớ xen kẽ thêm các loại sinh tố, nước ép và các thực phẩm bổ dưỡng để có thai kỳ khỏe mạnh nhất mẹ nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Một số trường hợp mẹ bầu không nên uống nước dừa
Nước dừa có rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho thai kỳ của mẹ. Tuy nhiên, dừa là loại quả có tính hàn, vì vậy khi sử dụng
Uống nước dừa khi mang thai có lợi ích gì?
Nước dừa từ lâu đã là loại nước giải khát tự nhiên bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với mẹ bầu. Mẹ có biết 1 ly nước dừa đem lại những lợi ích gì không? Ba mẹ hãy cùng tìm
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store