Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Một số trường hợp mẹ bầu không nên uống nước dừa
18/12/2021

Nước dừa có rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho thai kỳ của mẹ. Tuy nhiên, dừa là loại quả có tính hàn, vì vậy khi sử dụng quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể. Đặc biệt, có một số trường hợp chuyên gia khuyến cáo không nên uống nước dừa để tránh suy nhược cơ thể. Cùng tìm hiểu các trường hợp không nên uống nước dừa tại bài viết sau mẹ nhé!

Trong nước dừa có nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất như protein, chất xơ, chất béo, đường, Ca, Na, P, Kali, Fe, Magie, vitamin C… Tuy nhiên, uống nước dừa vào lúc cơ thể suy nhược hoặc uống với khối lượng quá nhiều có thể gây rối loạn các chức năng của cơ thể. Có một số trường hợp đặc biệt chuyên gia lưu ý hạn chế sử dụng nước dừa để tránh gây tổn hại thêm cho cơ thể, đó là:

Không uống trong ba tháng đầu mang thai

80% bà bầu gặp tình trạng ốm nghén trong giai đoạn đầu thai kỳ. Việc uống nước dừa trong giai đoạn này có thể khiến tình trạng ốm nghén, nôn ói, đầy bụng của mẹ tệ thêm bởi vì nước dừa chứa khá nhiều chất béo, sẽ khiến bụng dạ khó tiêu.

Ngoài ra nước dừa khiến các cơ mềm, trơn, dễ dẫn đến tình trạng suy nhược, sảy thai nếu cơ thể người mẹ vốn sẵn yếu ớt.

Mẹ bầu hay bị hạ huyết áp

Nước dừa có tính hàn, giúp giải khát rất tốt. Tuy nhiên, với mẹ bầu có tiền sử hạ huyết áp, huyết áp thấp, suy nhược cơ thể, thể trạng yếu thì không nên uống nước dừa. Vì nước dừa có thể khiến huyết áp của mẹ hạ sâu, lạnh cơ thể, gây tổn hại tới thai nhi.

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ có thể gây đường huyết cao, tuy không gây nhiều nguy hiểm cho mẹ nhưng lại đe dọa sức khỏe thai nhi. Nếu mẹ bị tiểu đường, cần hết sức lưu ý khi dùng thực phẩm, đặc biệt phải hạn chế nạp đường vào cơ thể, ăn uống và sử dụng thuốc theo chỉ dẫn nghiêm ngặt của bác sĩ. Dẫu không có nhiều đường như nước mía nhưng nước dừa cũng chứa hàm lượng đường nhất định, nó sẽ có lợi cho thai phụ có sức khỏe ổn định nhưng không tốt cho bà bầu bị tiểu đường.

Nhiều ối không nên uống nước dừa

Nước dừa được nhiều bệnh viện khuyến khích dùng mỗi ngày trong tam cá nguyệt thứ 2 nhằm tăng nước ối, tạo điều kiện thuận lợi cho thai nhi phát triển. Đặc biệt với những trường hợp khan ối, ít ối, chuyên gia còn khuyến cáo mẹ bầu dùng tiếp nước dừa vào những tháng cuối thai kỳ.

Tuy nhiên, với trường hợp mẹ đã đủ ối, thậm chí là dư ối thì nên hạn chế tối đa việc uống nước dừa. Vì điều này có thể dẫn đến tình trạng vỡ màng ối sớm dẫn đến sinh sớm, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của bé và có thể gây dị tật xương.

Hi vọng những kiến thức trên đã giúp mẹ có thêm hiểu biết về những lưu ý đặc biệt khi dùng nước dừa. Mẹ có thể hỏi thêm các chuyên gia về tình trạng của bản thân để chắc chắn rằng mình “thuộc diện” an toàn khi dùng nước dừa nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Bà bầu nên uống nước dừa như thế nào để đạt hiệu quả nhất?
Nước dừa từ lâu đã được xem là thức uống khoái khẩu, được chuyên gia khuyến cáo bổ sung vào thực đơn trong thai kỳ vì nó đem lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, mẹ
Uống nước dừa khi mang thai có lợi ích gì?
Nước dừa từ lâu đã là loại nước giải khát tự nhiên bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với mẹ bầu. Mẹ có biết 1 ly nước dừa đem lại những lợi ích gì không? Ba mẹ hãy cùng tìm
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store