Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Mang thai sau sảy thai: Những lưu ý bà bầu cần biết
18/12/2021

Sảy thai để lại nỗi đau rất lớn cho cả ba và mẹ, tuy nhiên mẹ cần sớm phục hồi lại sức khỏe và tinh thần để tiếp tục những hành trình kế tiếp. Vậy mang thai sau sảy thai cần lưu ý những gì để tránh lặp lại những điều đáng tiếc nhất? Hãy tham khảo những lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây nếu ba mẹ đang có kế hoạch có con trong tương lai gần nhé!

Đối tượng dễ gặp phải tình trạng sảy thai

Thai kỳ an toàn là điều mà tự nhiên ban cho, nhưng sẽ có những mẹ bầu dễ gặp sảy thai hơn bình thường. Để thai kỳ diễn ra suôn sẻ, mẹ bầu cần lưu ý các trường hợp dễ sảy thai dưới đây:

Mang thai khi quá lớn tuổi là nguyên nhân dễ gặp phải các bệnh về thai sản cho mẹ. Mẹ không nên mang thai khi đã ngoài 35 tuổi vì tuổi càng lớn thì bộ phận sinh sản sẽ càng yếu. Ngoài ra, nếu phụ nữ đã từng bị sảy thai liên tiếp thì rất dễ gặp lại tình trạng này.

Sảy thai còn có thể là kết quả của các bệnh lý mà mẹ đã và đang mắc phải trong thai kỳ. Lối sống không lành mạnh và lạm dụng chất kích thích đều dễ khiến mẹ mắc phải: Béo phì, cao huyết áp, sản giật - tiền sản giật...

Ngoài ra, sảy thai còn đến vì môi trường sống không an toàn cho sự phát triển của thai. Các mẹ sống trong môi trường có nhiều hóa chất độc hại, hoặc làm việc ở các ngành công nghiệp hóa chất rất dễ mất thai.

Cách để mang thai an toàn sau sảy thai

Khi mang thai, mẹ bầu sẽ luôn cảm thấy hy vọng bé con được chào đời khỏe mạnh và yên bình. Do vậy, sảy thai luôn để lại một nỗi mất mát to lớn, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe sinh sản của mẹ. Để thai kỳ sau này khỏe mạnh và an toàn, phụ nữ cần chuẩn bị cẩn thận về nhiều mặt khác nhau.

Ổn định tâm lý

Tâm lý và cảm xúc người mẹ trong thai kỳ ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành tính cách của bé. Tâm lý không ổn định dễ khiến thần kinh căng thẳng, máu lưu thông nhiều hơn đến nhau thai, gây nhau bong non và sảy thai. Do vậy, mẹ cần vượt qua áp lực mang thai sau khi sảy thai, thư giãn bản thân để đón thành viên mới chào đời.

Tìm hiểu nguyên nhân gây sảy thai và loại bỏ

Sảy thai ít xảy ra nhưng có thể lặp lại nếu nguyên nhân sảy thai trước đó chưa được giải quyết. Vì vậy, nếu mẹ muốn mang thai lần nữa thì hãy cân nhắc thực hiện quy trình sau đây:

  • Khám tổng quát, xác định nguyên nhân sảy thai lần trước.
  • Chữa trị các bệnh nền.
  • Xác định thời điểm mang thai thích hợp: 6 tháng với mẹ từng sảy thai một lần. Nếu mẹ gặp phải sảy thai liên tiếp thì nên xin tư vấn từ bác sĩ.
  • Trang bị kiến thức về các bệnh lý thai sản và chủ động phòng tránh.
  • Theo dõi sát sao các thay đổi của cơ thể.
  • Thăm khám thai thường xuyên.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng và lối sống khỏe mạnh

Lối sống và chế độ dinh dưỡng là tác nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng mang thai của mẹ. Với phụ nữ từng sảy thai, bữa ăn nên tăng cường bổ sung sắt và vitamin C để hồi phục nhanh hơn. Ngoài ra, mẹ đừng quên luyện tập thường xuyên và tránh xa các loại chất kích thích.

Vượt qua những nỗi đau và mất mát sau sảy thai chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với người phụ nữ. Để có thể mang thai lại sau một lần mất con, mẹ bầu cần cẩn trọng và chủ động chăm sóc tốt sức khỏe của mình. Mong các mẹ sẽ khỏe mạnh và hạnh phúc để chào đón bé con chào đời.

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Thai lưu: Cách nhận biết và phòng tránh
Thai lưu để lại nhiều nỗi đau xót khôn nguôi cho những người làm cha mẹ, đồng thời cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tâm lý của người phụ nữ ở những lần mang thai sau. Bệnh
Ra máu khi mang thai có nguy hiểm cho mẹ bầu?
Theo dõi kỹ càng các biểu hiện sức khỏe là điều mẹ bầu nào cũng cần làm để bảo đảm sự an toàn của mẹ và bé trong thai kỳ. Ra máu là một trong những biểu hiện nguy hiểm mà mẹ cần
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store