Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Một số trường phái thai giáo phổ biến trên thế giới
18/12/2021

Vào những thập niên 60 - 70 của thế kỷ 20, cùng với sự ra đời của các máy móc đo lường tình trạng của thai nhi, các nghiên cứu về thai giáo của nhiều nhà khoa học cũng bắt đầu phát triển mạnh. Các chuyên gia đã tiến hành các nghiên cứu và thấy được tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ ngay từ khi còn là thai nhi. Cho tới nay, có nhiều trường phái thai giáo đã phát triển lớn mạnh ở các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...Hôm nay hãy cùng Babiuni tìm hiểu thêm về các trường phái thai giáo phổ biến trên thế giới ba mẹ nhé!

Trường phái thai giáo ở Mỹ

Phương pháp thai giáo ở Mỹ thiên về các hoạt động kích thích thính giác và xúc giác ở trẻ. Mẹ sẽ cho bé nghe máy phát âm câu chữ, các bài nhạc và luyện tập hành vi phản xạ đá vào bụng mẹ của con.

Phương pháp thai giáo ở Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước rất quan tâm đến vấn đề thai giáo. Các chuyên gia y học và giáo dục Nhật Bản đã áp dụng những học thuyết và kinh nghiệm dân gian để cho các phương pháp giáo dục thai nhi hiệu quả.

Từ khoảng 5 tháng tuổi, thai nhi đã có thể nghe âm thanh và thấy được tia sáng. Vì vậy trường phái thai giáo ở Nhật khuyến khích mẹ trò chuyện với con nhiều hơn, cho con nghe nhạc và ghi nhớ âm thanh, giọng nói từ ba, đồng thời đan xen các hoạt động chiếu đèn pin để con phát triển trí não và thị giác một cách tốt nhất.

Phương pháp thai giáo Haptonomy ở Pháp

Trường phái thai giáo ở Pháp liên kết mẹ và thai nhi qua các hoạt động liên quan đến 5 giác quan cùng việc nuôi dưỡng tinh thần và bổ sung dinh dưỡng. Mẹ sẽ chạm vào bụng thật nhẹ để bé cảm thấy hơi ấm, khi bàn tay mẹ di chuyển sẽ kích thích phản ứng của bé.

Phương pháp Haptonomy tập trung vào mối liên kết giữa ba mẹ và bé. Ngoài ra, phương pháp này còn hỗ trợ điều chỉnh tư thế thai nhi trước sinh để mẹ thuận lợi sinh nở.

Trường phái thai giáo Taegyo

Phương pháp này chú trọng đến tinh thần và cảm xúc của người mẹ. Thai giáo Taegyo cho rằng tinh thần mẹ vui vẻ, thoải mái thì thai nhi mới có điều kiện phát triển tốt. Phương pháp Taegyo cũng đòi hỏi ở mẹ bầu lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo thai nhi nhận được sự tác động tốt nhất.

Mẹ sẽ được khuyến khích các thói quen tốt như đọc sách, nghe nhạc, trò chuyện với bé. Đồng thời mẹ bầu nên tập thể dục nhẹ nhàng, đôi lúc đi du lịch, gặp gỡ bạn bè để tinh thần luôn nhẹ nhõm, tích cực.

Phương pháp thai giáo ở Trung Quốc

Trung Quốc cũng chú trọng giáo dục lối sống tinh thần và vật chất của người mẹ khi mang thai. Thai phụ không nên để cơ thể mệt nhọc, ăn uống đảm bảo, bổ sung nhiều dinh dưỡng, năng giao lưu, tập thể dục để tâm lý luôn thoải mái.

Bên cạnh đó, người Trung Quốc còn chú trọng đến tư thế đi đứng, thái độ sống của mẹ bầu. Mắt không nhìn bậy, tai không nghe điều thô tục, miệng không nói lời khiếm nhã, tâm không được có tà ý… Có như vậy thì thai nhi sau khi ra đời mới có thể chất và tư tưởng tốt.

Trường phái pháp thai giáo ở mỗi quốc gia sẽ có đặc điểm riêng, tuy nhiên nhìn chung đều có điểm tương đồng trong việc tập trung phát triển giác quan và trí não của trẻ. Thai giáo ở Việt Nam cũng có sự học hỏi và tiếp thu nhiều từ các nước tiên tiến, hãy nghiên cứu thêm và lựa chọn phương pháp thai giáo phù hợp nhất với bản thân và con yêu mẹ nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Lợi ích khi thai giáo trong 3 tháng cuối thai kỳ (Tam cá nguyệt thứ 3)
Ba tháng cuối là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của thai nhi, là thời điểm trẻ phát triển mạnh mẽ về kích thước, trọng lượng và các chức năng cơ thể. Vì vậy thai
Thai giáo ba tháng giữa (Tam cá nguyệt thứ 2) cần lưu ý điều gì?
Thai giáo là một trong những phương pháp giáo dục, rèn luyện trí tuệ và thể chất đã được khoa học chứng minh về hiệu quả. Tuy nhiên, để phương pháp này đạt hiệu quả ba mẹ cần chọn
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store