Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Sạm da khi mang thai và cách khắc phục
18/12/2021

Khi mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều sự thay đổi về cả thể chất và tinh thần. Trong đó, sạm da là tình trạng thường gặp, khiến mẹ bầu lo lắng rằng liệu đó có phải là biểu hiện của bệnh lý nào đó trong cơ thể? Nếu mẹ cũng có băn khoăn như trên thì hãy tìm hiểu tường tận về hiện tượng sạm da khi mang thai tại bài viết này nhé!

Sạm da khi mang thai là gì?

Khi mang thai, do thay đổi nội tiết tố, da của mẹ bầu trở nên vô cùng nhạy cảm và dễ tổn thương. Không chỉ vậy, giữa mẹ và thai nhi lúc này còn có mối liên kết kỳ diệu. Vì thế, sự phát triển của em bé sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu mẹ sử dụng các loại mỹ phẩm chứa hóa chất mạnh hoặc tinh dầu thơm dễ thẩm thấu qua da vào đường máu. Mẹ bầu cần hết sức thận trọng để chọn lựa được những sản phẩm chăm sóc tóc an toàn.

Vùng mặt chính là nơi dễ sạm da khi mang thai nhất. Bởi đây là vùng da của mẹ khá là mỏng đồng thời nó cũng là vùng da thường xuyên chịu nhiều những tác động nhất từ môi trường nên mẹ bầu cần chú ý chăm sóc nhé.

Nhưng mẹ bầu cũng đừng quá lo lắng nhé, mẹ hãy giữ tâm trạng thoải mái. Bởi tình trạng này rất dễ khắc phục, mẹ chỉ cần làm sạch da và hơn nữa việc mẹ không áp lực cũng sẽ giúp cho da của mẹ tốt hơn rất nhiều đó mẹ nhé.

Làm gì khi sạm da khi mang thai

Hạn chế ra nắng

Nếu mẹ ra nắng thì mẹ cần phải che chắn thật kĩ mẹ nhé. Và mẹ nên nhớ cần phải sử dụng kem chống nắng nhé. Bởi tia UV vô cùng gây hại cho da chính vì thế mẹ cần phải đặc biệt lưu ý để giúp cho bản thân nhé.

Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn

Việc ít vận động, ngồi một chỗ cả ngày sẽ khiến sức khỏe của mẹ giảm sút, làn da bị tổn hại. Vì vậy, một bài tập nhẹ nhàng được duy trì đều đặn mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu cải thiện sức khỏe. Đặc biệt, việc đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện còn loại bỏ được những độc tố dư thừa trong da, giảm vùng da tối màu do nám.

Giữ tâm lí thư giãn, tránh căng thẳng

Hành trình làm mẹ thật tuyệt vời, vì vậy mẹ bầu nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái, dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý và gạt bỏ những lo lắng không cần thiết. Việc giữ tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng khi mang bầu sẽ khiến cơ chế sản sinh hormone nội tiết tố nữ ổn định, từ đó khiến hoạt động sản sinh tiền hắc sắc tố được kiểm soát hiệu quả.

Ăn uống khoa học

Thiếu hụt folate có thể dẫn tới việc tăng sắc tố nên mẹ bầu hãy bổ sung cho bữa ăn của mình các thực phẩm dồi dào axit folic, giàu canxi và các loại vitamin A, C, E. Mẹ hãy nhớ rằng uống đầy đủ mỗi ngày 2 lít nước mẹ nhé.

Chăm sóc da đúng cách

Mỗi ngày, mẹ bầu nên rửa mặt hai lần và massage nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay để máu được lưu thông, giảm bóng nhờn, bụi bẩn.

Một số lưu ý khi sạm da khi mang thai

Sức khoẻ của mẹ và bé vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Mẹ bầu hãy tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các biện pháp điều trị nám như tia laser, các loại kem bôi da, sữa rửa mặt. Bên cạnh đó, nếu sự thay đổi màu da đi kèm với các triệu để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Mong rằng những kiến thức bổ ích trên đây sẽ giúp mẹ bầu bớt lo lắng, băn khoăn khi gặp phải tình trạng sạm da khi mang thai. Hãy quan sát, thấu hiểu cơ thể mình và giữ tâm thế bình an để có một thai kỳ khỏe mạnh mẹ nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Cách khắc phục cho mẹ bầu khi bị rạn da
Mang thai là một hành trình dài, đem đến cho mẹ bầu niềm vui, niềm hạnh phúc không gì sánh bằng. Tuy nhiên, mẹ cũng phải đối mặt với những thay đổi bất thường của cơ thể. Trong
Rạn da khi mang thai: Mẹ cần làm gì?
Sắc đẹp là tặng phẩm mà tạo hoá đã ban tặng cho phụ nữ. Vậy nhưng, vào thời gian mang thai, người mẹ phải đối mặt với rất nhiều thay đổi của cơ thể. Rạn da chính là một trong những
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store