Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Làm đẹp tự nhiên cùng mẹ bầu
18/12/2021

Trong quá trình mẹ mang bầu cơ thể mẹ bầu phải chịu vô vàn những thay đổi khác nhau. Chính vì thế nội tiết tố nữ trong cơ thể mẹ thay đổi rất nhiều. Khiến cho da, tóc cùng với bụng của mẹ và nhiều chỗ sẽ bị rạn. Vậy mẹ làm cách nào để có thể khắc phục được tình trạng này. Hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm thông làm đẹp cho mẹ bầu!

Chăm sóc tóc khi mang thai làm đẹp cho mẹ bầu

Khi mang thai, do thay đổi nội tiết tố, da của mẹ bầu trở nên vô cùng nhạy cảm và dễ tổn thương. Không chỉ vậy, giữa mẹ và thai nhi lúc này còn có mối liên kết kỳ diệu. Vì thế, sự phát triển của em bé sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu mẹ sử dụng các loại mỹ phẩm chứa hóa chất mạnh hoặc tinh dầu thơm dễ thẩm thấu qua da vào đường máu. Mẹ bầu cần hết sức thận trọng để chọn lựa được những sản phẩm chăm sóc tóc an toàn.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều loại mỹ phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau. Nếu không cẩn trọng, mẹ sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những lời quảng cáo hấp dẫn từ nhà sản xuất mà quên đi độ an toàn của sản phẩm. Để có lựa chọn sáng suốt, trước hết, mẹ bầu nên chú ý đến những từ ngữ, chỉ dẫn có trên nhãn hiệu của sản phẩm.

Tóc được cấu tạo từ protein chính vì thế hãy dưỡng tóc bằng các sản phẩm dầu gội đầu ngoài ra hãy chọn ăn những thực phẩm như trứng sữa,... có nhiều protein để có thể cho tóc chắc khỏe nhất mẹ nhé

Chăm sóc da khi mang thai làm đẹp cho mẹ bầu

Đối với da bị nám

Dù muốn có một vẻ ngoài xinh đẹp, mẹ bầu cũng không nên lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm cho tất cả các bộ phận trên cơ thể bởi có rất nhiều sản phẩm như thuốc nhuộm tóc, sơn móng tay, ... cực kỳ có hại cho sức khỏe. Vì sự an toàn của thiên thần nhỏ, mẹ chỉ nên sử dụng các loại mỹ phẩm an toàn cho bà bầu,mỹ phẩm thiết yếu, an toàn cho phụ nữ có thai như sau:

Để tránh nám da, sử dụng kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng cho trẻ em để bảo vệ da mẹ khỏi nám, tàn nhang, đen sạm.

Đối với da mụn

Đối với da mụn mẹ nên dùng:

  • Dành riêng cho bà bầu: Đây là những sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với sức khỏe của phụ nữ mang thai. Để yên tâm, mẹ nên tin dùng những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín lâu năm.
  • Hữu cơ tự nhiên: Thành phần của sản phẩm sẽ có nguồn gốc tự nhiên từ bơ, lô hội, trà xanh, dầu argan, … vô cùng lành tính đối với mẹ và bé.
  • Non - ... hoặc … - free: Hai thuật ngữ này thường đi kèm với những miêu tả cụ thể như không mùi thơm, không chất bảo quản, không thuốc nhuộm, không BPA, …
  • Thành phần Carotenoid: Đây là một retinoids có nguồn gốc từ thực vật, cung cấp vitamin A một cách an toàn hơn so với retinoids có nguồn gốc động vật. Các chất khác mẹ nên quan tâm là vitamin C, axit Hyaluronic, axit lactic, glycolic, Vitamin B3, Vitamin B5, …
  • Dành cho trẻ em: Đây cũng là những sản phẩm mẹ có thể tin dùng bởi chúng thường rất dịu nhẹ, an toàn ngay cả khi sử dụng cho trẻ sơ sinh.

Đối với da bị rạn

Kem trị rạn da: Thành phần kem chứa dầu dừa, dầu jojoba, vitamin E, bơ ca cao, dầu oliu sẽ giúp cải thiện, làm mờ hoặc ngăn chặn các vết rạn xuất hiện.

Hy vọng những kiến thức hữu ích trên đây đã giúp mẹ bầu có thêm nhiều bí kíp làm đẹp cho mẹ bầu để luôn xinh đẹp, rạng rỡ. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, bình an để hạnh phúc đón chờ con yêu chào đời nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Cách khắc phục cho mẹ bầu khi bị rạn da
Mang thai là một hành trình dài, đem đến cho mẹ bầu niềm vui, niềm hạnh phúc không gì sánh bằng. Tuy nhiên, mẹ cũng phải đối mặt với những thay đổi bất thường của cơ thể. Trong
Rạn da khi mang thai: Mẹ cần làm gì?
Sắc đẹp là tặng phẩm mà tạo hoá đã ban tặng cho phụ nữ. Vậy nhưng, vào thời gian mang thai, người mẹ phải đối mặt với rất nhiều thay đổi của cơ thể. Rạn da chính là một trong những
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store