Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Ba mẹ nên ăn gì để tăng khả năng thụ thai?
09/12/2021

Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò không nhỏ giúp ba mẹ tăng khả năng thụ thai. Nếu ba mẹ muốn có thêm thành viên mới trong gia đình trong năm nay, đừng ngại tham khảo bí kíp ăn uống tăng khả năng đậu em bé dưới đây nhé!

Các loại đậu

Các loại đậu được coi là “thần dược” giúp gia tăng khả năng có thai cho mẹ. Theo các nhà khoa học của Đại học Y khoa Harvard, dầu đậu nành, đậu tương giúp tỉ lệ thụ thai phụ nữ cao hơn so với thông thường. Đậu nành có isoflavones, đây là một loại thuộc dạng protein thực vật có lợi cho sức khỏe giúp kích thích quá trình rụng trứng ở người mẹ và hỗ trợ điều tiết ổn định hormone sinh sản.



Mẹ có thể dùng đậu nành dưới dạng hạt rang, sữa đậu nành hoặc đậu phụ. Ngoài ra, việc bổ sung thêm các loại đậu khác như đậu tương non, đậu lăng… vào bữa ăn hàng ngày cũng giúp mẹ khỏe mạnh, trẻ trung, tăng khả năng có con sớm.

Trái cây tươi

Trong nhiều báo cáo khoa học, các chuyên gia đã khuyến cáo các cặp vợ chồng đang mong ngóng tin vui thì không thể bỏ qua trái cây. Theo nhiều nghiên cứu, lượng chất béo không bão hòa trong trái cây giúp cải thiện sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Mẹ có biết, nếu bổ sung hoa quả đều đặn mỗi ngày sẽ tăng khả năng thụ thai lên đến 3 lần.


Muốn dễ dàng thụ thai, mẹ cần tăng cường nạp vitamin và dưỡng chất như magie, kali, vitamin E, A, D, B vào cơ thể. Những loại trái cây tốt cho mẹ có thể kể đến:


  • Nhóm quả mọng như phúc bồn tử, việt quất, dâu tây… Nhóm quả này giàu vitamin E, C, chống oxy hóa, có nhiều kali, xơ, folate... rất tốt trong việc chống lão hóa tế bào trứng.
  • Chuối giàu vitamin B6 giúp kích thích sản xuất hormone và điều hòa kinh nguyệt giúp trứng khỏe mạnh.
  • Dứa chứa nhiều magie đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sản sinh hormone sinh sản. Vì vậy, mẹ cần bổ sung nhiều dứa để quá trình thụ thai được suôn sẻ.

Các loại rau


Dựa theo màu sắc thì những loại rau củ quả có màu đậm chính là loại thực phẩm tốt hỗ trợ tăng cơ hội mẹ mang thai. Một số loại rau mẹ có thể tăng cường bổ sung như cải xoăn, mồng tơi, bông cải xanh, cải bó xôi,... Rau màu đậm cải thiện chất lượng tinh trùng của bố và tăng cường khả năng rụng trứng ở người mẹ.


Bên cạnh đó, nhóm rau có màu xanh đậm chứa nhiều sắt, axit folic không chỉ tốt cho quá trình thụ thai, mà còn giúp mẹ ngăn ngừa tình trạng dị tật bẩm sinh và nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ.

Các loại hạt

Hạt là nhóm thực phẩm giàu năng lượng, làm đẹp vóc dáng và tốt cho sức khỏe sinh sản của cả hai giới.


Hạt óc chó, hạt điều và hạt hạnh nhân là 3 loại hạt giàu chất béo và vitamin E rất tốt cho cơ thể mẹ. Hơn thế nữa, chất béo trong hạt sẽ hỗ trợ điều hòa insulin và nâng cao khả năng thụ thai.


Kẽm có trong hạt hướng dương rất nhiều nên bố mẹ nhớ bổ sung đầy đủ. Hạt hướng dương không chỉ giúp bình ổn hormone sinh sản của phụ nữ, mà còn giúp tăng chất lượng và số lượng tinh trùng của người đàn ông. Bên cạnh đó, hạt hướng dương chứa folate, đây là chất tổng hợp axit folic có công dụng hỗ trợ ổn định sự phân chia và phát triển tế bào giúp phòng tránh dị tật thai nhi.


Các loại thực phẩm bổ dưỡng trên đây rất tốt cho quá trình thụ thai nên cha mẹ chú ý bổ sung đầy đủ, đều đặn nha. Đặc biệt, chúng vừa dễ ăn, dễ chế biến nhiều món ngon lại dễ kiếm trên thị trường, vì vậy, ba mẹ đang mong có em bé ba mẹ nhé đừng nên bỏ qua nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Một số thực phẩm cần tránh khi chuẩn bị có thai
Khả năng thụ thai của người mẹ chịu tác động của nhiều yếu tố khác nhau và dinh dưỡng chính là yếu tố không thể thiếu. Bên cạnh những loại thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai
Cần lưu ý những gì về dinh dưỡng trước mang thai?
Dinh dưỡng trước mang thai là yếu tố có vai trò quan trọng giúp mẹ tăng khả năng có em bé, đảm bảo sự an toàn trong thai kỳ và ngăn ngừa các dị tật thai nhi. Bởi vậy, nếu ba mẹ
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store