Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Làm sao để nhanh có thai?
09/12/2021

Thai nhi là món quà vô giá mà ông trời ban tặng cho các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, vì một số lý do mà món quà này đến với gia đình thật chậm trễ. Để nhanh chóng có tin vui, hãy tìm hiểu ngay những bí quyết giúp nhanh có thai tại đây ba mẹ nha!

Kiểm tra sức khỏe


Kiểm tra sức khỏe trước khi có kế hoạch mang thai là một việc rất cần thiết mà các cặp vợ chồng cần thực hiện. Khi kiểm tra bố mẹ sẽ được biết các chỉ số sức khỏe và phát hiện được những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể để chữa trị kịp thời và hạn chế những nguy hiểm có thể xảy ra trong thai kỳ.


Nếu bố hoặc mẹ có nguy cơ thiếu máu do hồng cầu hình lưỡi liềm, ung thư, đái tháo đường, bệnh truyền nhiễm… bố mẹ sẽ được bác sĩ về cách điều trị, biện pháp cải thiện để đảm bảo thai kỳ an toàn nhất cho mẹ.

Xác định ngày rụng trứng

Muốn nhanh có thai, ba mẹ cần xác định đúng ngày rụng trứng để “gặp gỡ”. Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt trứng chỉ rụng 1 lần. Vì vậy, khi biết thời điểm trứng rụng thì cơ hội mang thai của mẹ sẽ cao hơn.


Có một số lưu ý nhỏ giúp xác định thời điểm trứng rụng:


Cách 1: Mẹ sẽ dễ dàng hơn nếu có chu kỳ kinh nguyệt đều, lúc này mẹ có thể tính được ngày trứng rụng và dễ thụ thai trong tháng.



Cách 2: Mẹ có thể sử dụng dụng cụ dự đoán rụng trứng. Dụng cụ này sẽ ghi lại nồng độ hormone giúp mẹ biết chính xác thời điểm “vàng” để thụ thai dễ dàng hơn.


Cách 3: Để biết thời điểm trứng rụng mẹ hãy theo dõi sự khác biệt của cơ thể. Khi rụng trứng, chất nhầy âm đạo sẽ có sự khác biệt giúp mẹ nhận biết và mẹ sẽ có những thay đổi về thân nhiệt và tăng sinh của chất nhầy âm đạo.


Nếu mẹ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, việc tự tính ngày rụng trứng sẽ có nhiều sai sót, hãy hỏi bác sĩ để được tư vấn tốt nhất.

Quan hệ tình dục đúng thời điểm

Bố mẹ hãy lên kế hoạch quan hệ trong thời gian trứng rụng. Thời gian tốt nhất là 2 - 3 ngày trước khi rụng trứng cho tới ngày trứng rụng.


Bố mẹ không nên chỉ làm tình trong ngày trứng rụng mà hạn chế những ngày còn lại. Nếu không, tinh trùng chết sẽ tích tụ trong tinh dịch và điều này khiến mẹ khó thụ thai hơn.


Nếu không chắc chắn về thời kỳ vàng để thụ thai của mẹ, bố mẹ có thể quan hệ mỗi ngày trong khoảng 2 tuần giữa của chu kỳ bởi đây là thời điểm tốt nhất để tinh trùng có thể gặp trứng.


Nâng cao chất lượng tinh trùng và trứng

Những món ăn tốt giúp mẹ dễ có thai là:


  • Các loại đậu
  • Các loại hạt
  • Rau màu xanh đậm
  • Cá và những thực phẩm giàu sắt...


Chất lượng tinh trùng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công trong thụ thai của bố mẹ. Để quá trình này nhanh chóng thành công bố cần:


  • Hạn chế dùng đồ có cồn, bia rượu
  • Tránh sử dụng thuốc lá, thuốc kích thích
  • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như kẽm, axit folic và vitamin C để cải thiện chất lượng tinh trùng
  • Làm việc nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường tập luyện để có thể chất tốt



Để tinh trùng có thời gian trưởng thành và đạt chất lượng tốt thì bố cần khoảng 3 tháng. Bố hãy áp dụng những kiến thức mà Babiuni đã chia sẻ để gia đình nhanh có tin vui nhé.

Hi vọng với những thông tin trên, ba mẹ đã có kiến thức hữu ích cho kế hoạch mang thai sắp tới của mình. Babiuni chúc nhà mình sớm có tin vui nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Tất tần tật các cách tính ngày rụng trứng chuẩn xác, dễ nhớ
Tính đúng ngày rụng trứng để “gặp gỡ” sẽ gia tăng khả năng mang thai ở người mẹ. Ba mẹ đang muốn sinh em bé và chưa biết chọn thời gian nào phù hợp để “bách phát bách trúng”? Hãy
Những dấu hiệu rụng trứng báo hiệu thời điểm thụ thai tốt nhất
Thời điểm cơ thể rụng trứng luôn có những dấu hiệu giúp mẹ dễ dàng nhận biết. Bố mẹ chỉ cần nắm bắt thời gian này và quan hệ vợ chồng sẽ giúp quá trình mang thai tự nhiên diễn
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store