Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Những dấu hiệu rụng trứng báo hiệu thời điểm thụ thai tốt nhất
09/12/2021

Thời điểm cơ thể rụng trứng luôn có những dấu hiệu giúp mẹ dễ dàng nhận biết. Bố mẹ chỉ cần nắm bắt thời gian này và quan hệ vợ chồng sẽ giúp quá trình mang thai tự nhiên diễn ra nhanh chóng và thành công hơn. Hãy đọc và ghi nhớ ngay những kiến thức rụng trứng hữu ích dưới đây để có thể chủ động trong kế hoạch sinh con ba mẹ nhé!

Rụng trứng là gì?

Buồng trứng của nữ giới đạt khả năng sinh sản khi bé gái bước vào độ tuổi dậy thì. Mỗi tháng sẽ có 1 nang trứng phát triển mạnh mẽ về kích thước. Trứng sẽ được phóng ra khỏi buồng trứng khi có kích thước chuẩn và di chuyển tới ống dẫn trứng.


Bình thường, trứng sẽ thành hợp tử và phát triển thành phôi thai tại tử cung. Tuy nhiên, trứng sẽ tự phân hủy và được đưa ra ngoài cơ thể cùng các lớp niêm mạc, mạch máu đã bong nếu không gặp được tinh trùng. Đây chính là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của phụ nữ.


Mỗi người sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau, không ai giống ai. Nếu bố mẹ có sức khỏe sinh lý tốt và canh đúng thời điểm trứng rụng để quan hệ thì sẽ nhanh chóng có thai. Khi trứng rụng, cơ thể mẹ sẽ có những biểu hiện khác biệt và mẹ cần lưu ý để nắm bắt đúng thời điểm “vàng”.

Những dấu hiệu rụng trứng

Nhiệt độ cơ thể tăng

Theo các nghiên cứu,ngày rụng trứng của người mẹ và nhiệt độ cơ thể mẹ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Nhiệt độ bình thường của cơ thể 36,5°C và sẽ tăng từ 0,4 đến 1°C khi trứng rụng.

Chất nhầy tử cung thay đổi

Chất nhầy từ tử cung là dấu hiệu thông báo rụng trứng mà mẹ cần lưu ý. Chất nhầy báo hiệu kết cấu, màu sắc khác nhau trong mỗi giai đoạn của chu kỳ. Khi trứng rụng, chất nhầy tử cung sẽ có độ co giãn, đàn hồi cao và có màu trong suốt như lòng trắng trứng.

Ham muốn tình dục


Đến thời điểm rụng trứng, lượng hormone sẽ tăng mạnh sẽ khiến mẹ có ham muốn tình dục mạnh mẽ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giai đoạn ham muốn cao này kéo dài khoảng 6 ngày trùng với việc cơ thể sản xuất lượng lớn hormone lutein (LH)

Đau, tức ngực hoặc sưng bầu ngực

Vùng ngực của người phụ nữ sẽ có hiện tượng căng, tức, cứng hơn so với bình thường khi sắp tới kỳ rụng trứng. Cơn đau ngực do rụng trứng sẽ hết sau kỳ kinh nguyệt. Mẹ có thể mặc áo ngực thoải mái, massage ngực khi tắm, uống nhiều nước và vận động nhẹ nhàng để giảm đau...

Đau vùng chậu hoặc đau bụng dưới


Cơn đau vùng chậu, đau vùng bụng dưới là biểu hiện thường gặp ở nhiều phụ nữ khi sắp tới ngày rụng trứng. Một chút âm ỉ sẽ đủ để báo hiệu cho mẹ đã đến thời gian vàng thụ thai. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài hoặc dữ dội, mẹ có thể đi khám bác sĩ để sớm tìm ra nguyên nhân.

Đốm máu, dịch nâu

Khi rụng trứng, âm đạo có thể sẽ tiết một chút dịch màu nâu ở đáy quần lót. Những đốm máu này thông thường chỉ xảy ra vào ngày rụng trứng để báo hiệu, tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra liên tục thì mẹ nên đi gặp bác sĩ sớm. Vì có khả năng tử cung của mẹ đã nhiễm trùng hoặc mẹ có nguy cơ mang thai ngoài tử cung nếu trước đó có quan hệ tình dục.


Những dấu hiệu trên đây là những biểu hiện rõ rệt nhất của cơ thể người mẹ khi bước vào giai đoạn rụng trứng. Nếu ba mẹ đang mong con, hãy đợi chờ thời điểm vàng với những biểu hiện trên để tiến hành “gặp gỡ” ngay nhé. Chúc ba mẹ sớm có thêm thành viên mới!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Tất tần tật các cách tính ngày rụng trứng chuẩn xác, dễ nhớ
Tính đúng ngày rụng trứng để “gặp gỡ” sẽ gia tăng khả năng mang thai ở người mẹ. Ba mẹ đang muốn sinh em bé và chưa biết chọn thời gian nào phù hợp để “bách phát bách trúng”? Hãy
Làm sao để nhanh có thai?
Thai nhi là món quà vô giá mà ông trời ban tặng cho các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, vì một số lý do mà món quà này đến với gia đình thật chậm trễ. Để nhanh chóng có tin vui, hãy tìm
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store