Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Những tư thế quan hệ dễ thụ thai nhất cho các cặp vợ chồng
09/12/2021

Tư thế quan hệ không chỉ giúp cảm xúc chuyện chăn gối của các cặp vợ chồng thăng hoa mà còn gia tăng cơ hội thụ thai cho người mẹ. Nếu ba mẹ đang ấp ủ kế hoạch có con, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Tư thế quan hệ có ảnh hưởng như thế nào tới việc thụ thai?


Thụ thai là quá trình tinh trùng gặp trứng thành công, tạo thành hợp tử, phát triển thành em bé tại tử cung của người mẹ. Thực tế khoa học đã chứng minh, việc thụ thai được quyết định bởi rất nhiều yếu tố: Sức khỏe của ba mẹ, thời gian rụng trứng, thời điểm quan hệ, chất lượng trứng và tinh trùng…


Chưa có tư thế quan hệ nào được chứng minh làm tăng khả năng có thai một cách rõ rệt. Tuy nhiên, có một số tư thế, mẹo nhỏ sẽ giúp tạo thuận lợi tối đa cho việc tinh trùng tiếp cận được trứng một cách nhanh nhất.

Các tư thế dễ thụ thai nhất khi quan hệ

Tư thế truyền thống

Tư thế truyền thống là tư thế phổ biến với rất nhiều cặp vợ chồng, đồng thời cũng là tư thế dễ thụ thai nhất. Khi người mẹ nằm phía dưới, hãy kê nhẹ một chiếc gối mỏng để nâng khu vực hông lên. Ba sẽ nằm phía trên, từ từ mơn trớn và tiến vào một cách nhẹ nhàng. Với tư thế này, tinh trùng khi được phóng ra sẽ gặp nhiều thuận lợi, nhanh chóng bơi vào được tử cung, từ đó giúp mẹ nhanh có thai.


Ngoài ra, để cảm xúc được mãnh liệt hơn, mẹ có thể dùng chân và quấn lấy hông của ba để khơi gợi và tiếp lửa tình yêu cho ba.


Tư thế doggy

Doggy là một trong những tư thế được nhiều cặp vợ chồng yêu thích nhất. Nhiều ba mẹ chia sẻ, doggy mang tới những cảm xúc tuyệt vời, hưng phấn, thậm chí là bùng nổ khi “gặp gỡ”.


Người mẹ sẽ chống tay, quỳ gối, phần thân và lưng song song với mặt đất, chân hé rộng. Người ba ở tư thế quỳ, tay có thể mơn trớn mông và lưng của mẹ để tăng thêm cảm xúc. Với tư thế giao hợp vuông góc 90 độ, doggy giúp ba thâm nhập sâu hơn vào cơ thể mẹ khi quan hệ, đồng thời khiến cổ tử cung của mẹ được mở rộng, từ đó tinh trùng sẽ dễ dàng di chuyển và thuận lợi bơi về phía trứng.

Tư thế anvil

Đây là một tư thế tương tự như truyền thống nhưng đem lại trải nghiệm rất khác. Thay vì để chân xuống giường, mẹ sẽ nâng cao chân lên và đặt chúng lên vai ba. Với góc độ giao hợp này, “điểm G” của nữ giới sẽ được kích thích mạnh mẽ khi gần gũi, đồng thời tinh trùng khi được phóng ra sẽ đi rất sâu trong âm đạo của mẹ, khiến mẹ tăng thêm khả năng có thai.

Tư thế úp thìa

Tư thế úp thìa khá dễ thực hiện, phù hợp với những cặp vợ chồng thích nhẹ nhàng, chậm rãi, hoặc đơn giản là giai điệu nghỉ êm ái khi bố mẹ vừa mới trải qua một cuộc chiến “kịch liệt”. Với tư thế này, cảm xúc tình yêu sẽ được nuôi dưỡng nhờ những sự va chạm nhẹ nhàng của hai cơ thể.




Khi thực hiện tư thế này, ba mẹ cần nằm nghiêng, cùng đưa về một hướng. Mẹ nằm hơi cong nhẹ, khép chân, ba sẽ tiếp cận từ phía sau, đùi của ba áp sát vào đùi của mẹ. Tư thế này khiến xương chậu của nữ giới nghiêng góc 90 độ, đem tới góc độ tiếp cận tốt cho tinh trùng.


Lưu ý: Trước khi ba xuất tinh, mẹ hãy đặt nhẹ một chiếc gối để nâng hông lên, tạo một độ dốc thuận lợi hướng về tử cung, đồng thời không vội di chuyển, hãy nghỉ ngơi khoảng 30 phút để tinh trùng đi đúng hướng và tiếp cận với trứng một cách thuận lợi nhất.


Hi vọng những gợi ý trên đây không chỉ giúp ba mẹ có thêm cơ hội thụ thai mà còn khiến cuộc yêu của ba mẹ hưng phấn và thêm nhiều cảm xúc. Chúc tình yêu của ba mẹ thăng hoa mỗi ngày và sớm có thêm thành viên mới nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí








Bài viết liên quan
Ảnh hưởng của rối loạn kinh nguyệt đến khả năng thụ thai không?
Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng thường xuyên xảy ra trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Nhiều ba mẹ mong con thường băn khoăn: “Rối loạn kinh nguyệt liệu có ảnh hưởng đến khả năng
Hiện tượng có kinh khi mang thai?
Theo các chuyên gia, mẹ không thể vừa mang thai và vừa có kinh. Đây là hiện tượng không thể xảy ra. Vậy, vì sao vẫn có một số mẹ thấy ra máu trong khi mang bầu? Hãy tìm hiểu nguyên
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store