Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Bật mí những lợi ích tuyệt vời khi mẹ massage sau sinh
18/12/2021

Massage sau sinh chính là món quà mà mẹ nên thưởng cho chính mình sau cuộc vượt cạn vất vả. Không chỉ giúp mẹ có thời gian thư giãn và nghỉ ngơi, massage còn đem lại một loạt tác động hữu ích tới tới cơ thể. massage cho mẹ sau sinh có nhiều ưu điểm. Cùng tìm hiểu tại bài viết này mẹ nhé!

Giảm đau và thư giãn các cơ-massage cho mẹ sau sinh

Có lẽ đây là cảm nhận đầu tiên và rõ nhất khi các mẹ massage. Khu vực hông và phần dưới của mẹ đã chịu nhiều tác động lớn khi sinh nở, đồng thời các nhóm cơ vai gáy do cho con bú lâu cũng dẫn đến tình trạng đau mỏi cơ thể. Massage đúng cách với lực di chuyển vừa phải sẽ đẩy lùi các cơn đau và khiến mẹ dễ chịu hơn rất nhiều.

Thúc đẩy tuần hoàn máu-massage cho mẹ sau sinh

Kỹ thuật massage với lực xoa bóp được tính toán kỹ lưỡng sẽ tác động tích cực đến các nhóm cơ, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trên toàn cơ thể, từ đó kích thích sự phục hồi sau sinh của người mẹ.

Giảm sưng, phù nề-massage cho mẹ sau sinh

Massage sau sinh kích thích quá trình dẫn lưu hệ bạch huyết giúp thải bỏ chất dư thừa, đồng thời đào thải các chất lỏng bài tiết nên sẽ giúp mẹ giảm sưng đáng kể. Ngoài ra, massage còn kích thích cơ thể vận chuyển nước tới đúng các mô cần hoạt động và tái tạo, từ đó cơ thể mẹ sẽ dẻo dai và khỏe mạnh hơn.

Giải phóng endorphin-massage cho mẹ sau sinh

Hormone endorphin có tác dụng giảm đau tự nhiên sẽ được kích thích và giải phóng khi cơ thể mẹ được massage, vì vậy nên mẹ sẽ cảm thấy thư giãn, có giấc ngủ ngon hơn.

Tăng tiết sữa-massage cho mẹ sau sinh

Khi massage, cơ thể mẹ sẽ giải phóng oxytocin - Hormone kích hoạt cơ chế tiết sữa. Vì vậy, những mẹ bị thiếu sữa sau sinh có thể đặt lịch massage hàng tuần để kích thích sữa về nhiều hơn.

Giảm nguy cơ viêm vú-massage cho mẹ sau sinh

Massage bầu ngực giúp làm tan các cục sữa bị ứ đọng trong đường dẫn sữa, từ đó cải thiện và ngăn ngừa tình trạng tắc tia, viêm vú một cách hiệu quả.

Ngăn bệnh trầm cảm

Massage thường xuyên giúp mẹ cảm thấy thư giãn, tâm trạng được cải thiện và giảm hiệu quả các căng thẳng, áp lực. Việc chăm sóc bé trong giai đoạn đầu có thể khiến mẹ cảm thấy bế tắc, mệt mỏi, kiệt sức. Vì vậy mẹ hãy đặt lịch massage khoảng 2 lần mỗi tuần để có thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Có như vậy thì mẹ mới có nhiều năng lượng để sớm hồi phục và chăm bé yêu tốt hơn.

Mẹ có thể đi massage cho mẹ sau sinh tại tiệm spa, các cơ sở chăm sóc sức khỏe sau sinh uy tín hoặc thuê kỹ thuật viên làm tại nhà. Bên cạnh đó, đừng quên nhờ người trông coi và chăm sóc bé trong thời gian massage để đảm bảo an toàn cho con mẹ nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Một số bài tập thể dục an toàn cho mẹ sau sinh
Không chỉ có ý nghĩa làm đẹp, giúp thon gọn dáng, tập thể dục còn giúp mẹ kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình hồi phục sau sinh. Mẹ đã biết các bài tập thể dục an toàn
Kinh nghiệm dùng đai nịt bụng chuẩn, an toàn cho mẹ sau sinh
Nhiều bà mẹ đã rỉ tai nhau về phương pháp lấy lại vòng eo nhanh gọn và hiệu quả, đó là sử dụng đai nịt bụng. Tuy nhiên có nhiều bà mẹ khác cũng cảnh báo về nguy cơ ảnh hưởng đến
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store