Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
4 cách làm trắng da vùng bụng hiệu quả cho mẹ sau sinh
18/12/2021

Sau sinh, không chỉ da mặt ,da cơ thể mà da vùng bụng của mẹ cũng tồn đọng nhiều tế bào chết, khiến da thâm sạm, xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Điều này khiến mẹ thật sự băn khoăn và tự ti. Mẹ đừng lo! Mẹ hãy áp dụng cách làm trắng da bụng sau sinh dưới đây.

Tẩy da chết bằng dầu dừa trộn bã cà phê-làm trắng da bụng sau sinh

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm, mờ rạn; bã cà phê tẩy da chết, làm da mịn màng, trắng sáng. Hai nguyên liệu này khi kết hợp lại sẽ tạo thành dung dịch tẩy da chết lành tính và hiệu quả cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể trộn 3 thìa bã cafe với 3 thìa dầu dừa, độ sệt và đặc của dung dịch do mẹ quyết định. Massage nhẹ nhàng trên da từ 3 - 5 phút rồi lấy khăn lau hỗn hợp. Sau đó tắm lại bằng sữa tắm nhẹ nhàng để tránh nhờn, bít tắc lỗ chân lông.

Dùng bột trà xanh






Trong bột trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng. Mẹ có thể trộn 3 thìa bột trà xanh với ½ hộp sữa chua để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết kiêm mặt nạ dưỡng trắng. Làm sạch vùng da định dưỡng trắng, đắp hỗn hợp lên, để từ 15 - 20 phút rồi massage nhẹ và rửa lại với nước sạch. Tuần làm khoảng 2 lần.

Làm trắng da bụng sau sinh bằng nước vo gạo và bột đậu đỏ

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, từ lâu đã được coi là phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả. Bột đậu đỏ chứa B12 và nhiều vitamin giúp kích thích làn da phục hồi, tái tạo và trắng sáng. Trộn 3 thìa bột với một lượng nước vừa đủ để tạo hỗn hợp sệt, rồi bôi lên vùng da cần làm đẹp từ 15 - 20 phút. Trong thời gian đợi, mẹ có thể massage nhẹ nhàng vì bột đậu đỏ có tác dụng tẩy da chết rất tốt. Sau thời gian trên, mẹ lấy khăn lau vùng da và làm sạch bằng nước ấm. Thực hiện khoảng 2 - 3 lần/tuần, nên che chắn cẩn thận khi ra ngoài vì bột đậu đỏ làm trắng da nhưng cũng khiến da dễ bắt nắng.

Làm trắng da vùng bụng sau sinh bằng sữa tươi không đường và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có tác dụng tuyệt vời trong việc làm mờ rạn, giảm thâm; sữa tươi không đường làm da trắng sáng sau một thời gian ngắn. Việc kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp làn da của mẹ sớm trắng mịn như thời con gái.

Lấy 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất kết hợp với lượng sữa vừa đủ để tạo thành hỗn hợp. Sau khi đã tắm sạch, tẩy da chết, mẹ hãy thoa đều hỗn hợp trên da và massage theo dạng lò xo hoặc hình xoắn ốc từ 3 - 5 phút. Để khử sạch màu vàng, mẹ có thể dùng sữa tươi không đường để xoa thêm một lần và tráng lại bằng nước ấm. Với cách này, mẹ có thể áp dụng khoảng 2 - 3 lần/tuần và kiên trì trong 1 tháng, làn da của mẹ sẽ trắng nõn.

Các nguyên liệu tự nhiên lành tính nêu trên là sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ sau sinh muốn làm đẹp. Tuy nhiên, để có thể làm trắng da bụng sau sinh bằng phương pháp tự nhiên, mẹ cần áp dụng một cách kiên trì để thấy được kết quả. Ngoài ra, mẹ nhớ che chắn cẩn thận khi ra đường vì da trắng mới tái tạo rất dễ bắt nắng. Chúc mẹ áp dụng bí quyết làm đẹp thành công và sớm lấy lại làn da tươi xinh thời con gái!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Một số bài tập thể dục an toàn cho mẹ sau sinh
Không chỉ có ý nghĩa làm đẹp, giúp thon gọn dáng, tập thể dục còn giúp mẹ kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình hồi phục sau sinh. Mẹ đã biết các bài tập thể dục an toàn
Kinh nghiệm dùng đai nịt bụng chuẩn, an toàn cho mẹ sau sinh
Nhiều bà mẹ đã rỉ tai nhau về phương pháp lấy lại vòng eo nhanh gọn và hiệu quả, đó là sử dụng đai nịt bụng. Tuy nhiên có nhiều bà mẹ khác cũng cảnh báo về nguy cơ ảnh hưởng đến
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store