Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Các món salad ngon miệng, dễ làm, về dáng nhanh chóng cho mẹ sau sinh
18/12/2021

Sau sinh mẹ cần đảm bảo dinh dưỡng để có lượng sữa đủ chất đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của bé yêu. Tuy nhiên mẹ cũng muốn về cân nhanh chóng để lấy lại sự tự tin cho mình. Thực chất, hai điều này không hề mâu thuẫn với nhau, hôm nay Babiuni sẽ gợi ý cho mẹ các món salad đủ chất, ngon miệng cách lấy lại vóc dáng sau sinh

Salad cá ngừ-cách lấy lại vóc dáng sau sinh

Salad cá ngừ -cách lấy lại vóc dáng sau sinh là sự hòa trộn hoàn hảo của các nguyên liệu tươi ngon, nhiều màu sắc, tạo thành món ăn đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn có khả năng đốt mỡ dư thừa cho mẹ. Vị ngọt đậm của cá ngừ, vị chua nhẹ của nước chanh, vị thơm của rau củ… sẽ kích thích vị giác của mẹ. Axit từ giấm và nước chanh giúp mẹ giảm cân, trung hòa các hương vị trong salad, khiến mẹ cảm thấy ngon miệng và không bị thèm ăn trong nhiều giờ.

Thành phần chính: Cá ngừ hộp, cà chua, hành tây, ớt chuông vàng, bí xanh, nước chanh, giấm, húng quế, trứng (Tùy ý)

Món ăn này có 350 calo, 25g protein, 8g chất xơ, 3g đường cho một đĩa vừa đủ, dành cho 1 người ăn.

Salad detox-cách lấy lại vóc dáng sau sinh

Salad detox giúp mẹ giảm cân rất tốt. Trong món ăn này, sự hòa trộn của các nguyên liệu giúp mẹ nhận được nhiều chất xơ hơn, ngoài ra mẹ sẽ được nạp các chất béo có lợi cho sức khỏe từ các loại hạt bổ dưỡng, thơm ngậy. Với sự hỗ trợ của sữa chua và nước chanh, hương vị của món ăn sẽ vô cùng hài hòa, vừa miệng, đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Ăn salad detox sẽ giúp cơ thể mẹ nhẹ nhõm, làn da, dáng vóc sẽ rất đẹp.

Thành phần chính: Hạnh nhân, hạt mè, quả bơ, súp lơ, bắp cải tím, hành tây, sữa chua, dầu ô liu, nước chanh.

Món ăn này bao gồm 300 calo, 15g chất béo, 3g đường, 10g protein cho một đĩa vừa đủ, dành cho 1 người ăn.

Salad ức gà-cách lấy lại vóc dáng sau sinh

Hàm lượng calo trong món ăn không cao, nhưng lại chứa nhiều protein và chất xơ, tốt cho quá trình tạo sữa mẹ mà không gây béo cho cơ thể. Chất béo duy nhất trong salad có nguồn gốc từ thực vật (dầu olive). Món ăn này kết hợp với một số bài tập vận động giúp mẹ săn cơ và đốt mỡ khá hiệu quả.

Thành phần chính: Ức gà, hạt dẻ cười, rau xà lách, hành, hẹ, cà rốt, cải xoong, cà chua, dầu olive.

Món ăn này bao gồm 310 calo, 10g chất béo, 5g chất xơ, 23g protein cho một đĩa vừa đủ, dành cho 1 người ăn.

Salad Hy Lạp-cách lấy lại vóc dáng sau sinh

Đây là món ăn khá phổ biến ở Hy Lạp, giúp mẹ sau sinh sớm lấy lại vóc dáng mà vẫn duy trì được lượng sữa dồi dào cho em bé. Hàm lượng calo trong món ăn này thấp nhưng chứa rất nhiều xơ từ các loại rau củ, cùng hàm lượng protein lớn, cực kỳ thích hợp để ăn thường xuyên.

Thành phần chính: Hạt hướng dương, hạt óc chó, hạt chia, gà hoặc cá, dưa chuột, cà chua, ớt chuông xanh, xà lách, quả olive, hành tây, thêm phomai nếu muốn món ăn thơm hơn.

Món ăn này bao gồm 395 calo, 34g chất béo, 7g chất xơ, 8g protein cho một đĩa vừa đủ, dành cho 1 người ăn.

Hi vọng các thực đơn trên đây đã cung cấp những lựa chọn món ăn ngon miệng, đủ chất mà vẫn giúp cách lấy lại vóc dáng sau sinh. Đừng quên kết hợp thực đơn với những bài tập thể thao lành mạnh, giữ tinh thần thoải mái tích cực, cho con bú thường xuyên để tăng thêm hiệu quả mẹ nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Một số bài tập thể dục an toàn cho mẹ sau sinh
Không chỉ có ý nghĩa làm đẹp, giúp thon gọn dáng, tập thể dục còn giúp mẹ kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình hồi phục sau sinh. Mẹ đã biết các bài tập thể dục an toàn
Kinh nghiệm dùng đai nịt bụng chuẩn, an toàn cho mẹ sau sinh
Nhiều bà mẹ đã rỉ tai nhau về phương pháp lấy lại vòng eo nhanh gọn và hiệu quả, đó là sử dụng đai nịt bụng. Tuy nhiên có nhiều bà mẹ khác cũng cảnh báo về nguy cơ ảnh hưởng đến
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store