Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Phương pháp giúp cân bằng nội tiết tố cho mẹ sau sinh
18/12/2021

Sau khi sinh con, tình trạng mất cân bằng nội tiết tố đã gây ra nhiều thay đổi tiêu cực về tâm, sinh lý cho người phụ nữ. Và nếu kéo dài, tình trạng này sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, để chất lượng cuộc sống được đảm bảo, các mẹ thường tìm mọi phương pháp để mau chóng phục hồi, cân bằng lại nội tiết tố. Vậy mẹ nên làm thế nào để vừa an toàn, vừa hiệu quả nhanh chóng? Để có câu trả lời cân bằng nội tiết tố sau sinh mẹ hay xem ngay!

Tăng cường hoạt động thể chất để cân bằng nội tiết tố sau sinh

Dù sau hành trình vượt cạn nhiều khó khăn, cơ thể còn mệt mỏi, chưa thực sự bình phục, mẹ vẫn nên tăng cường vận động để thúc đẩy sự cân bằng nội tiết tố sau sinh. Trong quá trình luyện tập, mẹ sẽ bớt đi những căng thẳng, áp lực, tăng cường năng lượng và sự dẻo dai.

Có rất nhiều hình thức tập luyện phù hợp với phụ nữ sau sinh như đi bộ, tập yoga, aerobic… Mẹ có thể đến các trung tâm để nhận được hướng dẫn cụ thể từ các huấn luyện viên hoặc theo dõi các clip chỉ dẫn sinh động trên mạng.

Để được tiếp thêm động lực và cảm hứng, mẹ nên rủ bạn bè và người thân cùng tập. Bố mẹ cùng nhau đi bộ mỗi ngày trong công viên là một gợi ý hay, vừa cân bằng nội tiết tố, vừa là cơ hội tuyệt vời để hai vợ chồng gần gũi, tình cảm hơn.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh để cân bằng nội tiết tố sau sinh

Trước hết, mẹ cần bổ sung thêm chất xơ và hạn chế chất béo trong chế độ ăn uống hằng ngày. Trong khi chất xơ có tác dụng hỗ trợ đào thải, chất béo lại làm tăng mức estrogen. Vì vậy, mẹ hãy ăn nhiều rau củ quả tươi và tránh các loại dầu thực vật.

Bên cạnh đó, một thực phẩm mẹ nên bổ sung là lòng đỏ trứng. Đây là nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin B, selen - những chất quan trọng để chuyển đổi hormone tuyến giáp không hoạt động thành hoạt động.

Không chỉ vậy, sau sinh, mẹ cần tránh xa thức uống có cồn và cà phê. Thay vào đó, mẹ nên sử dụng các loại nước tốt cho cơ thể như nước lọc, nước ép hoa quả.

Ngoài ra, đậu nành cũng là loại thực phẩm mẹ nên hạn chế sử dụng bởi nó có chứa nhiều chất có hoạt tính tương tự estrogen gây ức chế các chức năng tuyến giáp.

Bổ sung dinh dưỡng để cân bằng nội tiết tố sau sinh

Vitamin và khoáng chất là vô cùng cần thiết giúp cơ thể duy trì sự cân bằng nội tiết tố. Vì vậy, nếu thấy cơ thể bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu bất thường, mẹ hãy bổ sung ngay để khôi phục mức độ estrogen cần thiết.

Tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời để cân bằng nội tiết tố sau sinh

Sự thiếu hụt vitamin D gây gia tăng mức độ hormone tuyến cận giáp, làm trầm trọng thêm các triệu chứng của rối loạn nội tiết tố. Vì thế, mỗi ngày, mẹ nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách an toàn và trong giới hạn cho phép.

Ngủ đủ giấc để cân bằng nội tiết tố sau sinh

Ngủ là thời gian cơ thể tiến hành sản xuất nội tiết tố, đào thải chất độc cũng như thư giãn cơ thể. Mẹ hãy dành thời gian để ngủ đủ giấc mỗi ngày và thực hiện các biện pháp cần thiết để có được giấc ngủ ngon.

Sử dụng thảo dược

Thiên nhiên luôn ban tặng con người những món quà tuyệt vời, tốt cho sức khỏe. Để cân bằng nội tiết tố, mẹ có thể sử dụng một số loại thảo dược như cây trinh nữ hoàng cung, lá mâm xôi đỏ, cây kinh giới, bột rễ maca, tinh dầu hoa anh thảo. Tuy nhiên, mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Cân bằng nội tiết tố sau sinh là hormone quan trọng để mẹ có cơ thể trẻ trung, săn chắc, đồng thời giúp ổn định hoạt động tiết sữa sau sinh, vì vậy hãy cải thiện tình trạng mất cân bằng nội tiết càng sớm càng tốt để sớm lấy lại vóc dáng và nét mặn mà duyên dáng vốn có mẹ nhé!

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố sau sinh
Hành trình sinh con và làm mẹ mang đến rất nhiều thay đổi đối với sức khỏe người phụ nữ. Trong đó, mất cân bằng nội tiết tố là một trong những bệnh lý có ảnh hưởng rất lớn tới
Vệ sinh cá nhân cho mẹ sau sinh cần lưu ý những gì?
Sau khi sinh con, việc vệ sinh cho mẹ sau sinh luôn được chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc, vệ sinh đúng cách để đảm bảo sức khỏe và an
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store