Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Những thực phẩm giúp mẹ tiết nhiều sữa
18/12/2021

Vì sữa mẹ rất tốt cho sự phát triển của trẻ trong 6 tháng đầu đời, vì vậy bà mẹ nào cũng mong muốn cho nhiều sữa cho bé bú. Thúc đẩy việc tiết sữa thông qua thực phẩm là cách an toàn, hiệu quả và nhanh chóng cho các mẹ sau sinh. Hãy cùng điểm ngay ăn gì để nhiều sữa về tràn trề ướt áo tại bài viết dưới đây nhé!

Quả sung-ăn gì để nhiều sữa

Quả sung tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch, đồng thời bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, B, canxi, kali, sắt, magie… Ăn sung sau sinh rất tốt cho mẹ, giúp cơ thể mẹ tiết nhiều sữa hơn.

Sữa nóng-ăn gì để nhiều sữa

Một cốc sữa đặc nóng trước khi cho bé bú khoảng 20 - 30 phút sẽ khiến sữa mẹ về rất nhanh. Bên cạnh đó sữa nóng còn bồi bổ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, giúp mẹ mau chóng hồi phục cơ thể sau sinh.

Rong biển-ăn gì để nhiều sữa

Rong biển là món ăn lợi sữa truyền thống của Nhật Bản và Hàn Quốc. Rong biển giàu dinh dưỡng, chứa nhiều B2, DHA, vitamin C, không những giúp mẹ ngăn ngừa thiếu máu mà còn kéo sữa về dồi dào, khiến sữa đặc sánh, giàu dưỡng chất.

Yến mạch-ăn gì để nhiều sữa

Chất saponin trong yến mạch có tác dụng chống viêm, tăng cường miễn dịch, đồng thời tác động đến các hormone tạo sữa giúp kích thích việc sản xuất và phóng sữa ở người mẹ. Ngoài ra yến mạch rất tốt cho hệ tiêu hóa, không có chất béo thừa, có lợi cho vóc dáng, giúp mẹ sớm về cân sau sinh.

Cỏ cà ri

Đây là thảo mộc hay được dùng để tăng lượng sữa cho mẹ sau sinh. Cỏ cà ri chứa hợp chất giống estrogen, thúc đẩy việc phát triển mô tuyến sữa và kích thích sản sinh sữa. Uống cỏ cà ri mỗi ngày sẽ hạn chế tối đa tình trạng khan sữa, giúp mẹ an tâm trong việc nuôi dưỡng bé.

Hạt vừng-ăn gì để nhiều sữa

Hạt vừng có nhiều canxi và các vi chất tốt cho cơ thể người mẹ. Sử dụng hạt vừng mỗi ngày sẽ giúp ngực mẹ luôn trong tình trạng căng sữa, đồng thời tình trạng xương của mẹ và bé sẽ luôn chắc khỏe.

Các loại hạt ngũ cốc

Trong ngũ cốc và các loại hạt có rất nhiều protein và axit béo thiết yếu, là thực phẩm hoàn hảo để mẹ tăng cường sữa cho trẻ và sớm thon thả như hồi con gái. Các axit amin trong các loại hạt tác động mạnh mẽ vào quá trình tiết sữa của người phụ nữ. Mẹ có thể dùng các loại hạt tốt cho sức khỏe như hạnh nhân, óc chó, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen...

Thịt bò, thịt lợn nạc và thịt gia cầm

Đây là nhóm thực phẩm cung cấp lượng sắt lớn cho mẹ. Vì vậy nếu được cung cấp đầy đủ các sản phẩm này mỗi ngày thì lượng sữa của mẹ sẽ luôn được đảm bảo.

Măng tây

Măng tây giàu chất xơ, vitamin A, K và một số vi chất tốt cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Măng tây ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ tới hormone tham gia vào quá trình tiết sữa, vì vậy nếu mẹ có dấu hiệu ít sữa, khan sữa thì hãy bổ sung măng tây ngay vào thực đơn của mình.

Hạt Chia

Hạt Chia không chỉ là thực phẩm rất giàu xơ, protein, magie và canxi mà còn giàu axit béo omega-3. Hạt Chia không chỉ tốt cho mẹ bầu trong thai kỳ mà còn đặc biệt bổ dưỡng với mẹ sau sinh, giúp việc tiết sữa của mẹ trở nên đều đặn, dồi dào.

Gạo lứt

Theo Tạp chí World of Pharmaceutical và Life Sciences, gạo lứt có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sản xuất sữa mẹ. Trong gạo lứt có chứa các chất kích thích hormone tăng sản xuất sữa, đồng thời ngăn ngừa tình trạng trầm cảm sau sinh ở người mẹ.

Trên đây là câu trả lời ăn gì để nhiều sữa, mẹ hãy ăn đa dạng các thực phẩm khác để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, mẹ hãy giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc để không chỉ có sữa đủ đầy cho bé bú mà còn có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong hành trình chăm con.

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Những sai lầm dễ khiến mẹ mất sữa sau sinh
Sau sinh mẹ cần một lượng lớn sữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của bé. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà sữa mẹ về rất ít, thậm chí cạn dần rồi ngừng tiết sữa. Mẹ thật sự băn
Cách gọi sữa về nhanh cho mẹ sau sinh
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên có nhiều nguyên do đã ảnh hưởng trực tiếp đến lượng sữa mẹ, khiến sữa sau sinh về ít, không đủ đáp ứng nhu cầu của
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store