Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Tác dụng của sữa non có thể mẹ chưa biết
18/12/2021

Tác dụng của sữa non là nguồn dinh dưỡng đầu tiên bé được nhận sau khi chào đời. Sữa non được các chuyên gia đánh giá là nguồn sữa đặc biệt quý giá mà trẻ nhất định phải nạp vào cơ thể càng sớm càng tốt. Mẹ đã thực sự hiểu và biết về công dụng của sữa non chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết sau đây mẹ nhé!

Sữa non là gì? Tác dụng của sữa non

Sữa non được coi là dinh dưỡng “vàng” cho bé sơ sinh, được hình thành từ khi mẹ mang thai từ tháng thứ 7 và sẽ được tiết ra khi bé bú mẹ lần đầu sau sinh hoặc khoảng trong 2 - 3 ngày. 72 giờ đầu tiên là thời điểm mẹ sản xuất nhiều sữa non nhất và bé cần bú nhiều trong 2 - 3 ngày đầu để nhận trọn vẹn nguồn dinh dưỡng tuyệt vời này.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, sữa non có hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 10 lần sữa chuyển tiếp và sữa trưởng thành về sau của mẹ, cung cấp cho bé những dưỡng chất cần thiết và bổ dưỡng, giúp bé tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh viêm nhiễm đầu đời và tác động mạnh mẽ vào quá trình sinh trưởng trong giai đoạn sơ sinh của trẻ.

Tác dụng của sữa non

Sữa non - Vắc-xin đầu đời của trẻ

Các chuyên gia y tế trên toàn thế giới đều khuyến khích mẹ nên cho con bú sớm nhất có thể. Những kháng thể trong sữa non có vai trò như một lá chắn, chống lại tác nhân gây hại, đồng thời kích thích cơ thể trẻ đề kháng, chống lại virus, vi khuẩn khi mới chào đời.

Sữa non như loại vắc-xin đầu đời không có tác dụng phụ, có hiệu quả cao với độ an toàn tuyệt đối. Trong mỗi cữ bú, hàng triệu bạch cầu sống tồn tại trong sữa mẹ di chuyển tới cơ thể trẻ, giúp con tăng sức miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh hô hấp, tiêu hóa, hỗ trợ sự phát triển toàn diện cả về mặt thể chất và trí tuệ.

Sữa non giúp trẻ thông minh hơn

Trong sữa non có ganglioside - Một chất béo quan trọng giúp phát triển và hoàn thiện các chức năng não bộ. Ngoài ra, ganglioside còn giúp bảo vệ đường ruột, ngăn ngừa tình trạng rối loạn, viêm nhiễm hệ tiêu hóa thường gặp của trẻ sơ sinh.

Sữa non giúp nuôi dưỡng và cải thiện đường tiêu hóa

Hàm lượng chất béo vừa đủ có trong sữa non giúp trẻ hấp thu và tiêu hóa một cách thuận lợi. Các chất chống oxy hóa và immunoglobulin trong sữa non không những giúp ngăn tình trạng xuất huyết mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ thành ruột non yếu của trẻ.

Bên cạnh đó, trong sữa non có một số thành phần acid béo đóng vai trò như một loại chất xơ, giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa, nhuận tràng, bài tiết phân xu ra khỏi cơ thể, đồng thời nhanh chóng đào thải bilirubin dư thừa. Việc này giúp ngăn ngừa tình trạng vàng da ở trẻ nhỏ.

Tác dụng của sữa non chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của trẻ trong giai đoạn sơ sinh, vì vậy mẹ hãy cho bé bú sớm nhất có thể. Việc này không chỉ giúp trẻ được đón nhận dòng sữa đậm đặc dinh dưỡng quý giá mà còn kích thích sự sản sinh sữa ở người mẹ và phục hồi tử cung một cách nhanh chóng.

Xem thêm:

Mách mẹ cách bảo quản sữa mẹ đúng cách, giữ nguyên chất dinh dưỡng

Hướng dẫn rã đông và hâm nóng sữa mẹ đúng cách

Hướng dẫn vắt sữa bằng tay, vắt sữa bằng máy đúng cách cho mẹ

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Sự biến đổi sữa mẹ theo thời gian
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các chuyên gia nhận định, không có nguồn dinh dưỡng nào phù hợp hơn với trẻ vì sữa mẹ có khả năng thay đổi
Thành phần dinh dưỡng và lợi ích của sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh
Thành phần dinh dưỡng sữa mẹ vô cùng quan trọng để cho con phát triển. Ngoài ra còn giúp con có sức đề kháng vô cùng tốt. Vậy mẹ đã biết những thành phần có trong sữa mẹ hay chưa.
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store