Trang tin tức cung cấp những kiến thức bổ ích về mẹ và bé
Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là chuẩn?
17/12/2021

Bên cạnh những vấn đề như cách tắm và tần suất tắm, nhiệt độ nước cũng là một trong những băn khoăn của nhiều ba mẹ khi vệ sinh cơ thể của con. Vậy nhiệt độ nước tắm như thế nào là an toàn với bé? Mẹ hãy tìm ngay câu trả lời nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh tại bài viết sau đây!

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh an toàn là bao nhiêu?

Tắm là hoạt động thư giãn, làm sạch mà hầu hết các em bé đều thích, tuy nhiên nếu ba mẹ không đảm bảo được một số yếu tố an toàn thì đây có thể là hành vi gây ra một số bệnh liên quan đến đường hô hấp cho trẻ. Nhiệt độ chính là một trong những yếu tố quan trọng mà ba mẹ nhất định phải lưu tâm khi tắm cho bé trong giai đoạn sơ sinh.

Vì cơ thể của trẻ dưới 1 tháng tuổi chưa thể tự điều chỉnh và cân bằng nhiệt giống như những em bé lớn hoặc người trưởng thành, vì vậy con rất dễ bị nhiễm lạnh nếu tắm trong môi trường có nhiệt độ nước thấp. Các chuyên gia y khoa khuyến cáo, ba mẹ chỉ nên tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước ấm, kể cả trong mùa hè nóng nực cũng không tắm nước mát như người lớn vì điều này có thể gây hại tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh thích hợp và an toàn nhất cho trẻ sơ sinh từ từ 37 đến 38 độ C. Lưu ý không để nhiệt độ cao vì điều này dễ gây bỏng cho làn da mỏng manh của bé. Trước khi thả bé vào chậu tắm hoặc tiến hành vệ sinh cơ thể bằng khăn ẩm cho con, hãy đảm bảo nước đạt được nhiệt độ thích hợp.

Cách kiểm nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh

Ba mẹ chỉ nên kiểm tra nhiệt độ của nước khi đã hòa đủ tỉ lệ nóng lạnh trong chậu. Tránh xả thêm nước sôi hoặc nước lạnh vì điều này có thể thay đổi nhiệt độ chung của nước.

Kiểm tra nhiệt độ nước tắm của bé rất dễ, ba mẹ có thể đo nước bằng 2 cách:

  • Dùng nhiệt kế đo nhiệt độ nước bán tại các hiệu thuốc, cửa hàng mẹ và bé.
  • Đo thủ công bằng cách sử dụng cùi trỏ/mặt trong của cổ tay. Lưu ý không thể thử bằng bàn tay vì khu vực này có cảm giác không chính xác bằng hai khu vực trên.

Ngoài việc chú ý tới nhiệt độ nước tắm, ba mẹ cũng cần lưu ý đến nhiệt độ phòng tắm. Ba mẹ cần đảm bảo phòng của con kín gió, có nhiệt độ giao động từ 26 đến 28 độ C để con không bị mất nhiệt, thấm lạnh ngược vào cơ thể. Bên cạnh đó, nếu ba mẹ sống ở khu vực có nhiệt độ thấp vào mùa đông thì hãy sắm thêm máy sưởi để bảo vệ sức khỏe của bé, khiến con cảm thấy dễ chịu và tránh tình trạng nhiễm lạnh khi tắm.

Tắm cho bé là một công việc thú vị nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận. Ba mẹ hãy ghi nhớ những lưu ý nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh để đảm bảo sức khỏe cho bé nhé!

Kiểm duyệt bởi: Ths.Bs. Lê Đỗ Mười Thương

Tải Babiuni - Được tư vấn chăm sóc trẻ bởi chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu: Tải App miễn phí
Bài viết liên quan
Hướng dẫn về cách tắm trong giai đoạn đầu đời của trẻ
Tắm táp là hoạt động thư giãn, làm sạch cơ thể mà bé rất yêu thích. Tuy nhiên, có nhiều ba mẹ băn khoăn và bối rối khi tắm cho con, nhất là trong những lần tắm đầu tiên sau khi
Các loại lá tắm thảo dược an toàn, nhẹ dịu cho trẻ sơ sinh
Trẻ sơ sinh có làn da rất nhạy cảm, vì vậy trong giai đoạn đầu đời, các bà các mẹ thường hay chọn lá thảo dược để tắm cho bé. Theo Đông y, có một số loại lá thảo dược có khả năng
Xem thêm
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Gửi
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
Tải app Babiuni miễn phí để được hỏi đáp trực tiếp với chuyên gia
chplayios store